Thanh tra tỉnh Cà Mau phối hợp Trường Cán bô Thanh tra:

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng và kiểm soát tài sản thu nhập

Thứ năm, 01/12/2022 15:03
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 01/12/2022, tại cơ quan Thanh tra tỉnh Cà Mau, tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN) và kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn tại Cà Mau năm 2022.

Tham dự lớp bồi dưỡng có các đồng chí Nguyễn Minh Phụng, Chánh Thanh tra tỉnh; Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Thúy, Giảng viên chính, Trưởng Khoa Nghiệp vụ  II, Trường Cán bộ Thanh tra; các đồng chí cán bộ, giảng viên Trường Cán bộ Thanh tra và hơn 50 cán bộ, công chức làm công tác PCTN và kiểm soát tài sản thu nhập tại các Sở, ban, ngành tỉnh, Hội đặc thù, doanh nghiệp Nhà nước; đơn vị sự nghiệp công lập và UBND các huyện, thành phố Cà Mau.

leftcenterrightdel

Quang cảnh lớp bồi dưỡng 

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 02 ngày (từ 01/12 đến 02/12), các cán bộ công chức được bồi dưỡng những kỹ năng nghiệp vụ pháp luật về PCTN và kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn; thảo luận, giải đáp thắc mắc…

Phát biểu khai mạc, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Minh Phụng nhấn mạnh, công tác PCTN luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, công tác đấu tranh PCTN, tiêu cực là chặng đường còn dài và đầy cam go, thử thách. Hành vi tham nhũng ngày càng tinh vi dưới nhiều lĩnh vực, vì vậy nhiệm vụ công tác PCTN, tiêu cực ngày càng nặng nề hơn.

Bên cạnh kết quả đạt được, thời gian qua công tác PCTN còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về PCTN, tiêu cực có mặt còn hạn chế; việc thực hiện một số giải pháp phòng ngừa tham nhũng chưa thật sự phát huy hiệu quả; công tác tự kiểm tra, phát hiện, xử lý tham nhũng trong nội bộ cơ quan, tổ chức, đơn vị vẫn là khâu yếu; các giải pháp việc chuyển đổi vị trí công tác, kiểm soát tài sản, thu nhập còn hạn chế, bất cập, vướng mắc.

leftcenterrightdel
 

Luật PCTN ra đời năm 2018 đến năm 2020 có sửa đổi bổ sung và hàng năm Trung ương ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện. Qua quá trình áp dụng trong thực tiễn còn nhiều cách hiểu khác nhau, chưa đồng nhất. Vì vậy, việc thường xuyên bồi dưỡng, cập nhật những kiến thức mới về chuyên môn nghiệp vụ là rất cần thiết cho cán bộ ngành Thanh tra nói riêng và cán bộ phụ trách công tác PCTN nói chung nhằm hiểu rõ và sâu hơn những văn bản pháp luật mới áp dụng vào thực tiễn nâng cao hiệu quả công tác.

Lớp bồi dưỡng lần này với mục tiêu giúp các học viên hiểu rõ kiến thức pháp luật, phục vụ công tác PCTN trong giai đoạn hiện nay, bên cạnh đó cũng nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, cán bộ là điều vô cùng cần thiết. Đây cũng là dịp để trao đổi, thống nhất phương pháp, cách làm và bổ sung kinh nghiệm thực tiễn giữa những cán bộ làm công tác PCTN tại địa phương dưới sự hướng dẫn, giải thích của giảng viên Trường Cán bộ Thanh tra nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực.

Sau khi hoàn thành lớp bồi dưỡng, các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các địa phương trong tỉnh sẽ làm tốt hơn, trách nhiệm hơn đối với công tác PCTN và kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ quyền hạn./.

Ngọc Xinh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra