Đắk Nông: Xét xử hai vụ việc liên quan đến tham nhũng

Thứ tư, 25/09/2024 15:00
(ThanhtraVietNam) - Liên quan đến kết quả phát hiện, xử lý tham nhũng tại Đắk Nông, trong tháng 9 năm 2024, Tòa án nhân dân các cấp đã xét xử 02 vụ với 02 bị cáo.
leftcenterrightdel
 Trụ sở UBND xã Nâm N'Jang, nơi ông Thắng - nguyên công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường làm việc. Nguồn ảnh: https://baodaknong.vn/

Trong đó có 01 vụ/01 bị cáo trong vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song. Bản án số 55/2024/HSST ngày 22/8/2024, xử phạt bị cáo Nguyễn Đức Thắng - nguyên công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song 02 năm 3 tháng tù.

01 vụ/01 bị cáo trong vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại xã Nam Bình, huyện Đắk Song. Bản án số 26/2024/HSST ngày 23/4/2024, xử phạt Nguyễn Đức Danh - nguyên công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường xã Nam Bình, huyện Đắk Song 06 tháng tù.

Quá trình thanh tra, kiểm tra, các tổ chức Thanh tra trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chưa phát hiện vi phạm có dấu hiệu tội phạm để chuyển hồ sơ vụ việc đến cơ quan có thẩm quyền điều tra, xử lý và không có trường hợp vi phạm liên quan đến cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trong thời gian tới, Đắk Nông tiếp tục triển khai kịp thời các cuộc thanh tra trách nhiệm việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

Tiếp tục thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan, đơn vị; công khai, minh bạch các thủ tục hành chính; kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định hiện hành về chế độ, tiêu chuẩn, định mức... để bổ sung, sửa đổi kịp thời nhằm hạn chế các sơ hở, bất cập dễ phát sinh nhũng nhiễu, tiêu cực, tham nhũng.

Các cơ quan tư pháp kịp thời điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng đã phát hiện; đồng thời, tiếp tục xử lý, giải quyết dứt điểm những vụ việc có dấu hiệu tiêu cực, tham nhũng còn tồn đọng; chú trọng phát hiện, xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng mới, nhất là tập trung xác minh điều tra làm rõ yếu tố tư lợi, chiếm đoạt tài sản trong các vụ án, vụ việc; các cấp, các ngành xử lý, giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến tham nhũng.

Các cơ quan Thanh tra phối hợp chặt chẽ với cơ quan Điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân xử lý kịp thời các vụ việc có dấu hiệu tội phạm tham nhũng được phát hiện trong quá trình thanh tra; công khai kết quả xử lý, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa chung.

Các cấp, các ngành xử lý, giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến tham nhũng.

Các cấp, các ngành phối hợp, tham gia với Hội đồng nhân dân các cấp và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong việc thực hiện vai trò phản biện, giám sát trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Thường xuyên rà soát, thực hiện luân chuyển cán bộ, công chức, viên chức theo yêu cầu nhiệm vụ, định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, tổ chức, đơn vị theo quy định về danh mục các vị trí công tác và thời hạn chuyển đổi nhằm phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực.

K. Dung

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra