Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ bảy, 19/10/2024 06:59
(ThanhtraVietNam) - Ông Nguyễn Văn Cảnh, Cục trưởng Cục Phòng, Chống tham nhũng, tiêu cực (Cục IV) - Thanh tra Chính phủ mong muốn thời gian tới Tạp chí Thanh tra cần phối hợp chặt chẽ với Cục IV trong công tác tuyên truyền.

Năm 2025 là năm rất quan trọng diễn ra nhiều sự kiện lịch sử của cả nước. Trong đó, Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ (2025-2030) tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV (Đại hội XIV của Đảng) của Đảng là sự kiện có ý nghĩa trọng đại, là đợt sinh hoạt chính trị sân rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta.

Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ rất quan trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trước hết là của cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, trong đó có vai trò rất quan trọng của các cơ quan báo chí.

Vì vậy, phải tiếp tục kiên quyết, kiên trì, không ngừng, không nghỉ, đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần quan trọng nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, tạo động lực mới, khí thế mới để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội XIII của Đảng, chuẩn bị Đại hội XIV của Đảng.

Công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác cán bộ là rất quan trọng, đòi hỏi công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực phải được đẩy nhanh, toàn diện, kịp thời, không đưa vào cấp ủy những trường hợp tham những, tiêu cực, suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm kỷ luật của Đảng, vi phạm pháp luật.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Cảnh, Cục trưởng Cục Phòng, Chống tham nhũng, tiêu cực (Cục IV) - Thanh tra Chính phủ. Ảnh: K. Dung

Để phát huy hơn nữa vai trò của các cơ quan báo chí nói chung cũng như của Tạp chí Thanh tra nói riêng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác định hướng, thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tạp chí cần phối hợp với Cục IV tuyên truyền sâu hơn những nội dung sau:

1. Tuyên truyền việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 168/NQ-CP ngày 11/10/2025 của Chính phủ về Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến năm 2030, Chương trình công tác năm 2024 (sửa đổi, bổ sung) tại Văn bản số 51-CTr/BCĐTW ngày 14/8/2024 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban Chỉ đạo); các Kết luận của Ban Chỉ đạo tại các Phiên họp và Cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo, các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

2. Các bài viết, ấn phẩm về thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, nhất là các quy định về công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; kiểm soát có hiệu quả tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn, cải cách hành chính, đổi mới công nghệ quản lý; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới... phê phán cán bộ làm việc cầm chừng, né tránh, đùn đẩy, sự sai không dám làm trong cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

3. Viết các chuyên đề, kinh nghiệm nâng cao chất lượng giải quyết kịp thời các tố cáo, kiến nghị, phản ánh về tham nhũng, tiêu cực liên quan đến nhân sự đại hội đảng bộ các cấp, góp phần không để lọt vào cấp ủy những cán bộ tham nhũng, tiêu cực, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống theo yêu cầu tại Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng./.

Nguyễn Văn Cảnh,
Cục trưởng Cục Phòng, Chống tham nhũng, tiêu cực (Cục IV),
Thanh tra Chính phủ

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra