Hà Tĩnh: Bốc thăm lựa chọn người xác minh tài sản, thu nhập năm 2024

Thứ sáu, 20/09/2024 17:26
(ThanhtraVietNam) Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức buổi bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên 12 người của 6 đơn vị trên địa bàn tỉnh để xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.

Ngày 19/9/2024, Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh tổ chức buổi bốc thăm danh sách người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024. Tham dự và chứng kiến có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và UBKT Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo 06 đơn vị, địa phương được lựa chọn gồm: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương, Sở Xây dựng, UBND huyện Thạch Hà, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh và Trường Cao đẳng Nguyễn Du.

Việc xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 được thực hiện theo văn bản số 2767/TTCP-C.IV ngày 14/11/2023 của Thanh tra Chính phủ về định hướng xác minh tài sản, thu nhập năm 2024. Trên cơ sở đó, Thanh tra tỉnh đã ban hành Quyết định số 56/QĐ-TT ngày 23/4/2024 về việc ban hành kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.

leftcenterrightdel

Toàn cảnh buổi bốc thăm 

Tại buổi bốc thăm, các đại biểu được lãnh đạo Thanh tra tỉnh quán triệt các quy định của pháp luật về kiểm soát tài sản, thu nhập; thông qua các văn bản thực hiện việc kiểm soát tài sản thu nhập 2024; phổ biến cách thức, phương pháp bốc thăm, tỷ lệ, số lượng phiếu bốc thăm.

Trước sự chứng kiến của đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, UBKT Tỉnh ủy và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được xác minh tài sản thu nhập năm 2024, Thanh tra tỉnh đã tiến hành bốc thăm theo từng cơ quan, đơn vị. Kết quả bốc thăm ngẫu nhiên đã lựa chọn được 12 người để xác minh. Buổi bốc thăm diễn ra đúng trình tự, thủ tục xác minh tài sản, thu nhập theo quy định tại Luật Phòng, chống tham nhũng và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

leftcenterrightdel
Bốc thăm danh sách người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập 

Qua xác minh tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập nhằm đánh giá chính xác, trung thực, rõ ràng nội dung kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai. Thông qua đó nhằm ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai; thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng cũng như nâng cao nhận thức, ý thức của công chức, viên chức trong việc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập.

Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra