Thực hiện Quyết định số 39/QĐ-UBND ngày 8/1/2024 của UBND thành phố về việc phê duyệt kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024, mới đây, Thanh tra thành phố Hải Phòng đã tổ chức hội nghị bốc thăm ngẫu nhiên lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.
|
|
Thanh tra thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị bốc thăm xác minh tài sản năm 2024. Ảnh: thanhtra.haiphong.gov.vn |
Chủ trì hội nghị là bà Bùi Thị Hồng Vân, Chánh Thanh tra thành phố dưới sự chứng kiến, giám sát của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng.
Theo kế hoạch, việc xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 được thực hiện đối với 14 cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn theo định hướng tại Công văn số 2767/TTCP-C.IV ngày 14/11/2023 của Thanh tra Chính phủ.
Kết quả bốc thăm cho biết, 25 cán bộ thuộc 14 cơ quan, đơn vị theo Quyết định số 39/QĐ-UBND ngày 8/1/2024 được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.
Phát biểu tại hội nghị, đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng đánh giá chương trình bốc thăm đã diễn ra nghiêm túc, đúng trình tự, thủ tục, công khai, minh bạch, khách quan và đảm bảo quy định pháp luật về xác minh tài sản, thu nhập.
Tại hội nghị, Chánh Thanh tra thành phố Hải Phòng nhấn mạnh: Việc xác minh tài sản, thu nhập nhằm kiểm tra, làm rõ nội dung kê khai, đánh giá tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng trong việc giải trình nguồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm của người có nghĩa vụ.
Bên cạnh đó, công tác xác minh tài sản, thu nhập là nhiệm vụ thường xuyên, được thực hiện theo kế hoạch hàng năm với mục tiêu phát hiện những hạn chế, thiếu sót trong công tác kê khai tài sản, thu nhập của người được xác minh, đảm bảo sự đồng bộ trong thực hiện. Công tác xác minh cũng giúp thành phố kịp thời đề xuất điều chỉnh những quy định còn bất cập, kịp thời xử lý các trường hợp thiếu trung thực trong kê khai tài sản, thu nhập.