Kon Tum triển khai thực hiện Quy định 131 của Bộ Chính trị

Thứ sáu, 05/07/2024 10:50
(ThanhtraVietNam) - Tỉnh ủy Kon Tum yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Quy định số 131-QĐ/TW, ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị.

Bài 1: Xây dựng pháp luật và các yếu tố xã hội tác động đến hoạt động xây dựng pháp luật

Hàng giả, hàng nhái trong môi trường thương mại điện tử là thách thức lớn

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư gửi Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương

Hungary điều tra các cơ quan giám sát chống tham nhũng

Thanh tra tỉnh Thanh Hóa có 7 phòng nghiệp vụ và tương đương

Ngày 01/7/2024, Tỉnh ủy Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số 156-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Quy định số 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán (Quy định số 131).

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm Quy định số 131 của Bộ Chính trị, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên về công cuộc PCTN trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra.

Đồng thời, các cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp rà soát các quy trình, quy định về công tác kiểm tra, giám sát; quy chế làm việc của ủy ban kiểm tra, cơ quan ủy ban kiểm tra để sửa đổi, bổ sung theo đúng quy định.

leftcenterrightdel
Hội nghị giao ban khối Đảng và giao ban với các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Kon Tum 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. (Ảnh: kontum.gov.vn) 

Ban cán sự đảng UBND tỉnh có trách nhiệm lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo rà soát các quy trình, quy định liên quan đến công tác thanh tra để sửa đổi, bổ sung theo đúng quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cơ quan dân cử các cấp trong tỉnh, các cơ quan truyền thông, báo chí và Nhân dân phát huy vai trò giám sát, kịp thời phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra, xử lý những hành vi tham nhũng, tiêu cực và bao che, tiếp tay cho tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và hoạt động thanh tra.

Việc ban hành Kế hoạch thực hiện Quy định số 131 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum nhằm giúp các cơ quan chức năng và cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ, đảng viên làm công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và công tác thanh tra hiểu rõ quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về kiểm soát quyền lực PCTNTC; nâng cao nhận thức về PCTNTC trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra.

Mặt khác, đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất, chặt chẽ, toàn diện của Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và kiểm soát của các cơ quan nhà nước trong hoạt động thanh tra; nâng cao hiệu quả giám sát của các cơ quan dân cử, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân.

Tạo sự minh bạch, cơ chế kiểm soát hiệu quả đối với cán bộ, đảng viên khi thực thi nhiệm vụ. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi lợi dụng, lạm dụng chức vụ, quyền hạn, tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và hoạt động thanh tra./.

Minh Nguyệt

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra