Thanh tra tỉnh Quảng Nam lưu trữ hàng ngàn bản kê khai tài sản, thu nhập

Thứ hai, 22/04/2024 14:43
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã tiến hành tiếp nhận và lưu trữ hàng ngàn bản kê khai tài sản, thu nhập.

Cụ thể là: 365 bản kê khai lần đầu, 2.762 bản kê khai hàng năm và 271 bản kê khai tài sản thu nhập bổ sung của các đối tượng của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh thuộc thẩm quyền kiểm soát của mình.

Theo Kế hoạch số 21/KH-TTT ngày 11/3/2024 về xác minh tài sản thu nhập (TSTN) năm 2024, sau khi Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt nội dung Kế hoạch xác minh theo định hướng của Thanh tra Chính phủ; tổ chức bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản thu nhập năm 2024 và đã chọn ra 86 người để xác minh với sự chứng kiến của đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đang tiến hành thực hiện các bước xác minh theo trình tự, thủ tục đã được quy định.

leftcenterrightdel
Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị quay số ngẫu nhiên đối với người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập năm 2024. Ảnh: Thanh Nhung 

Đồng thời, Thanh tra tỉnh hướng dẫn các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Các bản kê khai TSTN năm 2023 thuộc thẩm quyền quản lý của Thanh tra tỉnh tính đến ngày 11/3/2024 là 3.431 bản kê khai TSTN.

Trong quý I/2024, toàn ngành đã tổ chức 05 cuộc kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về công khai minh bạch tại 05 cơ quan, đơn vị. Qua các cuộc kiểm tra đó, không phát hiện có vi phạm công khai minh bạch tại các cơ quan, tổ chức. Hầu hết các cấp, các ngành thực hiện tốt các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Trong đó chú trọng công khai các lĩnh vực như đầu tư xây dựng; thu chi tài chính; phân bổ dự toán, ngân sách; thủ tục hành chính; công tác cán bộ; chế độ, định mức, tiêu chuẩn; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, phí, lệ phí,…; từng bước nâng cao tính minh bạch, giảm bớt sách nhiễu, phiền hà và tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân khi giao dịch giải quyết thủ tục hành chính.

Đối với Thanh tra tỉnh, thường xuyên thực hiện công khai, minh bạch các hoạt động của cơ quan thông qua các buổi đọc báo đầu tuần, giao ban, hội nghị, qua hệ thống Q-Office cơ quan và niêm yết tại trụ sở cơ quan như: Kế hoạch công tác; kinh phí hoạt động; việc sử dụng nguồn kinh phí; công tác thi đua, khen thưởng; kỷ luật; nâng lương, bổ nhiệm; đào tạo, bồi dưỡng và các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của công chức, người lao động trong cơ quan cũng như một số hoạt động xã hội khác để công chức, người lao động biết và tham gia ý kiến xây dựng. Phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến của công chức, người lao động để kịp thời thay thế, bổ sung, sửa đổi, ban hành mới nội quy, quy chế của cơ quan nhằm phòng ngừa tham nhũng. 

Thanh tra tỉnh cũng tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, triển khai đồng bộ Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; hoàn thiện Phần mềm Tiếp công dân và quản lý đơn khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh (tại địa chỉ: https://quanlydon.quangnam.gov.vn) nhằm nâng cao hiệu quả việc quản lý khai thác và sử dụng cơ sở dữ liệu./.

Thanh Nhung

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra