Sóc Trăng:

Thường xuyên kiểm tra, giám sát phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ tư, 20/07/2022 10:04
(ThanhtraVietnam) - Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn tại buổi làm việc với đại diện các cơ quan tư pháp, Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và lãnh đạo các cơ quan có liên quan.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn ổn định; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội được đẩy mạnh; xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp, không để xảy ra điểm nóng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kịp thời quán triệt, triển khai các chủ trương về công tác nội chính, cải cách tư pháp; ban hành văn bản lãnh đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, Thường trực Tỉnh ủy còn chỉ đạo các cơ quan tư pháp đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác cải cách tư pháp và phấn đấu hoàn thành các nội dung theo kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo; quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất cho các cơ quan tư pháp. Chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh, nhất là dịp Tết Nguyên đán năm 2022 và các sự kiện lớn của tỉnh… Trên tinh thần chỉ đạo, các cấp, ngành đã tập trung triển khai có hiệu quả những phương hướng, chương trình, kế hoạch công tác. Các cơ quan tư pháp đã chú trọng nâng cao các mặt công tác nghiệp vụ và tổ chức các hoạt động cải cách tư pháp theo chức năng, nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: CTTĐT.ST) 

Tuy nhiên, công tác tư pháp vẫn tồn tại nhiều hạn chế, thiếu sót và một số vấn đề cần được chỉ đạo tháo gỡ kịp thời như: Công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp đôi lúc chưa chặt chẽ; tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí; thiếu biên chế (tòa án, thi hành án dân sự); cơ sở vật chất không đảm bảo,…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả đã đạt được của khối nội chính, tư pháp trong những tháng đầu năm, nhất là vấn đề an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn giữ vững, không để xảy ra điểm nóng. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan khối nội chính, tư pháp cần phát huy kết quả đạt được; có giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông, án quá hạn luật định, tình trạng án hủy, sửa do lỗi chủ quan và tỉ lệ thi hành án dân sự còn thấp.

Bên cạnh đó đồng chí cũng yêu cầu, tăng cường hơn nữa công tác xây dựng đảng và thường xuyên kiểm tra, giám sát phòng chống tham nhũng, tiêu cực; xử lý nghiêm các hành vi sai phạm, tiêu cực. Thủ trưởng các đơn vị quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng và đạo đức trong thực thi nhiệm vụ. Các cơ quan tư pháp cần phải đẩy nhanh tiến độ giải quyết án, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tránh oan sai, bỏ lọt tội phạm; hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ theo tinh thần cải cách tư pháp ...

Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra