Vụ án Phúc Sơn, Thuận An: Khởi tố 31 bị can, thu giữ hàng trăm tỉ đồng

Thứ tư, 14/08/2024 19:46
(ThanhtraVietNam) - Tại buổi họp thông báo kết quả phiên họp thứ 26 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, người phát ngôn Bộ Công an, có thông tin về kết quả điều tra các vụ án Phúc Sơn, Thuận An, giai đoạn 2 của vụ Vạn Thịnh Phát.

Vụ án Phúc Sơn, Thuận An: Khởi tố 31 bị can, thu giữ hàng trăm tỉ đồng

Cụ thể, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết hai vụ án Thuận An, Phúc Sơn đang được cơ quan điều tra Bộ Công an tập trung cao độ để đẩy nhanh tiến độ.

Về vụ án Thuận An đã khởi tố 1/4/2024 và đã khởi tố 8 bị can. Các bị can đã thừa nhận sai phạm và tự nguyện khắc phục hậu quả, đến nay đã thu giữ 62 tỉ đồng, 40.000 USD có liên quan sai phạm của các bị can, người liên quan vụ án.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi họp báo. 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên chia sẻ, với vụ án, Ban Chỉ đạo không yêu cầu thời hạn hoàn thành, nhưng quan điểm của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an là hoàn thành càng sớm càng tốt. Hiện nay Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ dấu hiệu sai phạm trong việc đấu thầu, triển khai dự án của Tập đoàn Thuận An, đồng thời tập trung lực lượng mở rộng điều tra vụ án, thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước, đề xuất xử lý nghiêm minh các sai phạm của các bị can.

Về vụ án Phúc Sơn, đã được khởi tố ngày 26/2/2024, đến nay đã khởi tố 23 bị can để điều tra, làm rõ về các hành vi vi phạm. Đến nay cơ quan điều tra đã thu giữ trên 300 tỉ đồng, gần 2 triệu USD, trên 500 lượng vàng và hơn 1.000 sổ đỏ.

“Đây là vụ án hết sức phức tạp, có liên quan nhiều địa phương, thông tin, tài liệu rất lớn. Hiện nay cơ quan điều tra đang củng cố tài liệu, chứng cứ, đồng thời mở rộng điều tra không xác định thời hạn và thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt, làm rõ sai phạm của một số bị can, người liên quan.”, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên nhấn mạnh./.

Riêng đối với việc mở rộng điều tra vụ án liên quan Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên nêu, hiện tòa án cấp cao tại TP.HCM đang chuẩn bị xét xử phúc thẩm giai đoạn 1 của vụ án, giai đoạn 2 đã hoàn tất kết quả điều tra và sẽ tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đến nay Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra và đề nghị truy tố 34 bị can trong vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, vận chuyển trái phép tiền qua biên giới. Đồng thời, đang điều tra theo quy định của pháp luật với vụ án đưa, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác./.

 

P.V TH

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra