Vụ đưa, nhận hối lộ tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, đề nghị 63.458 học viên cung cấp thông tin

Thứ năm, 15/08/2024 20:05
(ThanhtraVietNam) - Bộ Công an cho biết đang điều tra vụ án hình sự giả mạo trong công tác; đưa, nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn và đề nghị 63.458 học viên là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan phối hợp cung cấp thông tin.

Bộ Công an quy định mới về phân loại tai nạn giao thông

Bộ Công an yêu cầu EVN cung cấp hồ sơ dự án điện sạch

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (CQĐT) đang điều tra vụ án hình sự “Giả mạo trong công tác, Đưa hối lộ và Nhận hối lộ”, xảy ra tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn (TP Biên Hoà, Đồng Nai) thuộc Công ty TNHH Phát triển giáo dục và dạy nghề 3T ở TP Hồ Chí Minh và một số đơn vị, địa phương liên quan theo các quyết định khởi tố vụ án ngày 27/4/2023, bổ sung ngày 26/12/2023.

Kết quả điều tra xác định: Từ tháng 1/2020 đến 4/2023, Trung tâm đã lập 935 hồ sơ đăng ký đào tạo lái xe và được Sở Giao thông vận tải Đồng Nai xác nhận việc đào tạo đối với 63.458 học viên.

Cơ sở này dạy lý thuyết, thực hành không đúng quy định, giao cho các cá nhân ngoài xã hội không có chức năng tự đào tạo lái xe và hợp thức hoá hồ sơ người học là do Trung tâm đào tạo.

Sau đó, đã cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho 39.021 học viên trái quy định.

CQĐT xác định hơn 63 nghìn học viên nêu trên là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

leftcenterrightdel
Trung tâm có địa chỉ tại 205C Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, TP Biên Hoà, Đồng Nai 

Để phục vụ yêu cầu điều tra và đảm bảo quyền lợi của người học lái xe, CQĐT đề nghị toàn bộ người học lái xe ô tô các hạng B1, B2 và C thời gian từ tháng 1/2020 đến tháng 4/2023 tại Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn khẩn trương liên hệ làm việc với Phòng 7/C03 Bộ Công an (47 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội) để phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu và giải quyết quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Nếu không liên hệ làm việc hoặc gửi đơn đề nghị giải quyết quyền lợi trước thời điểm kết thúc điều tra, CQĐT sẽ căn cứ tài liệu thu thập để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Minh Bạch

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra