Huyện Cầu Ngang, Trà Vinh:

Xác định công tác công tác PCTN, TC là nhiệm vụ cấp bách, lâu dài

Thứ ba, 07/11/2023 16:18
(ThanhtraVietNam)- Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh Dương Thị Ngọc Thơ tại buổi giám sát công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) giai đoạn 2020 - 2022 ở huyện Cầu Ngang, Trà Vinh.

Trong giai đoạn 2020 - 2022, huyện Cầu Ngang đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật về PCTN, TC cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân, đã tuyên truyền, phổ biến được trên 1.800 cuộc, có trên 60.000 lượt cán bộ và Nhân dân tham dự.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện có xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý sử dụng kinh phí thường xuyên trên cơ sở định mức, chế độ quy định. Cầu Ngang ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và văn hóa công sở.  

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh Dương Thị Ngọc Thơ đánh giá cao công tác PCTN, TC của huyện Cầu Ngang trong thời gian qua (ảnh: travinh.gov.vn)

Trong giai đoạn 2020 - 2022, Cầu Ngang tiến hành 09 cuộc thanh tra, phát hiện 05 đơn vị vi phạm do thực hiện một số khoản chi chưa đảm bảo nguyên tắc tài chính, đã thu hồi 318,7 triệu đồng.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trà Vinh đánh giá cao công tác PCTN, TC của huyện Cầu Ngang trong thời gian qua, nhất là công tác ban hành, cụ thể hóa văn bản về công tác PCTN, TC và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN, TC.

Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, công khai, minh bạch, dân chủ trong các hoạt động, ban hành quy chế chi tiêu nội bộ về tiêu chuẩn định mức. Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức PCTN, TC trong nội bộ cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tuy nhiên trong công tác PCTN, TC của huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Cầu Ngang cần triển khai công tác PCTN, TC với tinh thần quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, xác định công tác công tác PCTN, TC là nhiệm vụ cấp bách, lâu dài, phải thực hiện kiên quyết, kiên trì, có trọng tâm, trọng điểm trên tinh thần chủ động phòng ngừa là chính. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác PCTN, TC, đổi mới về nội dung, hình thức, phù hợp với từng đối tượng, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân;

Đồng thời, nêu cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai các quy định của pháp luật trong công tác PCTN, TC. Xây dựng kế hoạch tự kiểm tra trong nội bộ cơ quan, đơn vị, tập trung vào các ngành, lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực và các vấn đề dư luận quan tâm.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác dự báo, dự đoán, nắm bắt tình hình dư luận xã hội, giải quyết kịp thời, thỏa đáng những đơn thư khiếu nại, tố cáo của Nhân dân. Thực hiện tái thanh tra, kiểm tra để xác định mức độ chấp hành của các cơ quan, đơn vị và cán bộ đã được thanh tra, kiểm tra trong công tác PCTN, TC.

 

Khánh Nghi
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra