Ấn Độ: Thủ hiến Delhi được tại ngoại tạm thời trong vụ án tham nhũng

Thứ hai, 15/07/2024 15:39
(ThanhtraVietNam) - Tòa án Tối cao Ấn Độ đã cấp bảo lãnh tạm thời cho Thủ hiến của Delhi, Arvind Kejriwal, trong một vụ án tham nhũng. Tuy nhiên, ông vẫn sẽ bị giam giữ vì bị bắt trong một vụ án khác.

Ông Kejriwal đã bị Tổng cục Thực thi (ED) - Cơ quan Chống tội phạm tài chính của Ấn Độ - bắt vào tháng 3 với cáo buộc tham nhũng liên quan đến chính sách bán rượu của thành phố. Là một cựu chiến binh chống tham nhũng, ông Kejriwal, 55 tuổi, phủ nhận mọi hành vi sai trái.

leftcenterrightdel
Thủ hiến của Delhi - Arvind Kejriwal phát biểu trước người ủng hộ và các thành viên của Đảng Aam Aadmi (AAP) tại trụ sở của đảng. (Ảnh: Reuters) 

Các luật sư của Kejriwal đã phản đối việc bắt giữ tại Tòa án Tối cao, và tòa đã chuyển vụ án lên một hội đồng lớn hơn trong khi tạm thời cấp bảo lãnh cho ông. Thẩm phán Sanjiv Khanna cho biết: "Vì quyền sống và tự do là bất khả xâm phạm, trong khi đó Arvind Kejriwal đã bị giam giữ hơn 90 ngày... chúng tôi chỉ đạo rằng Arvind Kejriwal sẽ được tại ngoại tạm thời."

Tuy nhiên, ông Kejriwal vẫn bị giam giữ do Cục Điều tra Trung ương (CBI), Cảnh sát liên bang Ấn Độ, bắt giữ vào tháng trước trong một vụ án tham nhũng khác liên quan đến chính sách rượu của Delhi. Luật sư của ông, Vivek Jain, nói với hãng thông tấn Ấn Độ ANI rằng ông sẽ xin được tại ngoại trong vụ CBI tại Tòa án Tối cao Delhi vào ngày 17 tháng 7.

Trước đó, ông đã được tòa án cấp cao cho tại ngoại tạm thời trong ba tuần cho đến ngày 2 tháng 6 để tham gia vận động tranh cử trong cuộc bầu cử quốc gia.

Thảo Phạm (Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra