Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp nhận hàng viện trợ của JICA

Chủ nhật, 15/09/2024 11:30
(ThanhtraVietNam) - Sáng nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp nhận hàng viện trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) dành cho các địa phương chịu thiệt hại do bão lũ.

Chính phủ, các tổ chức quốc tế cứu trợ khẩn cấp cho Việt Nam

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp nhận hàng viện trợ của JICA dành cho các địa phương chịu thiệt hại do bão lũ. Nguồn ảnh: Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cung cấp 

Cụ thể, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, ông Vũ Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp nhận hàng viện trợ từ ông Ito Naoki - Đại sứ quán Nhật Bản và Sugano Yuichi, Trưởng Đại diện văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam.

Hàng viện trợ bao gồm 40 máy lọc nước, 200 tấm bạt nhựa đa năng với tổng giá trị 124.096 USD (tương đương hơn 3,05 tỷ đồng) sẽ được chuyển đến tỉnh Yên Bái ngay trong ngày 15/9 để kịp thời cấp phát đến cho  người dân chịu ảnh hưởng do mưa lũ.

Ông Ito Naoki - Đại sứ quán Nhật Bản đã bày tỏ niềm tiếc thương và gửi lời chia buồn tới các gia đình có người thân đã mất cũng như chịu thiệt hại của đợt bão lũ này.

Đối với Nhật Bản, Việt Nam là đất nước rất gần gũi, quan trọng. Phương tiện thông tin báo chí tại Nhật Bản đã đưa tin cập nhật liên tục về tình hình bão lũ đã xảy ra nghiêm trong ở Việt Nam trong những ngày qua. Ngày 10/9, Thủ tướng Kishida Fumio đã có gửi thư thăm hỏi tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Tiếp đó, ngày 11/9, Ngoại trưởng Nhật Bản Kamikawa Yoko đã có thư gửi Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn với thông điệp sẽ cố gắng viện trợ Việt Nam tối đa trong khả năng có thể.

Chúng tôi hy vọng các vật phẩm cứu trợ khẩn cấp được bàn giao ngày hôm nay sẽ sớm được chuyển tới vùng thiệt hại để có thể giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống của người dân ở vùng thiên tai và các khu vực đang chịu ảnh hưởng của thiên tai bão lũ sẽ sớm được phục hồi.

Tôi biết rằng, khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam là nơi hay phải gánh chịu những thiên tai nghiêm trọng như sạt lở, lũ quét. Tôi cũng nhận thấy cần phải xem xét để hỗ trợ trong trung và dài hạn các giải pháp giảm thiểu thiệt hại do sạt lở thông qua việc ứng dụng các tri thức của Nhật Bản trong phòng chống thiên tai.

Nhật Bản cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam khôi phục và tái thiết sớm các khu vực bị thiệt hại, cũng như đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của Việt Nam trong tương lai - Ông Ito Naoki - Đại sứ quán Nhật Bản nhấn mạnh.

Trước đó, từ ngày 11/9 đến 14/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp nhận 01 chuyến  hàng viện trở của Chính phủ Úc, 03 chuyến hàng của Trung tâm điều phối khu vực về Hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai ASEAN chuyển đến tỉnh Yên Bái, Lào Cai.

Tính đến nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã huy động và nhận được sự quan tâm từ 10 sứ quán và 16 tổ chức quốc tế với cam kết hỗ trợ 160 tấn hàng qua đường hàng không thông qua Bộ.

Số hàng vào đến Cảng hàng không Nội Bài đều đã và sẽ được chuyển thẳng đến các tỉnh Yên Bái, Lào Cai và Cao Bằng để cấp phát kịp thời người dân chịu ảnh hưởng bởi bão, lũ và sạt lở đất. 

K. Dung

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra