Bộ trưởng Truyền thông Brazil đối mặt với cáo buộc về tham nhũng

Thứ sáu, 14/06/2024 07:00
(ThanhtraVietNam) - Cảnh sát liên bang Brazil đã chính thức đưa ra cáo buộc đối với Bộ trưởng Truyền thông Juscelino Filho về hành vi tham nhũng và một số sai phạm khác.

Cảnh sát mở cuộc điều tra ông Filho trước các cáo buộc tham nhũng tại Codevasf, một cơ quan phát triển liên kết với Chính phủ tại khu vực Sao Francisco và Parnaiba ở phía Đông Bắc Brazil.

Đáng chú ý, tại Brazil, cảnh sát có thể đưa ra cáo buộc dựa trên cuộc điều tra trước khi các công tố viên đưa ra cáo buộc trước tòa.

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Truyền thông Brazil Juscelino Filho (ảnh: AFP)

Ông Filho, người đã làm việc trong nội các của Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva kể từ tháng 1/2023, là thành viên nội các đầu tiên trong chính quyền hiện tại của ông Lula bị cáo buộc về những cáo buộc như vậy. Trong một tuyên bố gần đây, ông Filho phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Ông Filho là thành viên của đảng Liên minh Brazil trung hữu, đảng nắm vai trò chủ chốt trong nội các của Tổng thống Lula khi ông tìm cách xây dựng một liên minh rộng lớn hơn để đảm bảo sự ủng hộ trong Quốc hội, nơi các đồng minh cánh tả của ông chỉ chiếm thiểu số.

Trước đó, vào đầu năm 2023, Bộ trưởng đã gây chú ý khi bị chỉ trích bởi hành vi sử dụng máy bay của lực lượng không quân để đi đến một cuộc đấu giá ngựa. Vào thời điểm đó, Tổng thống đã quyết định vẫn giữ ông Filho ở lại vị trí Bộ trưởng bất chấp áp lực sa thải từ một số đồng minh, bao gồm cả người đứng đầu Đảng Công nhân.

Văn phòng Tổng thống Lula chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào trước những diễn biến này. Việc chính thức buộc tội ông Juscelino Filho đánh dấu một thời điểm đầy thách thức đối với Tổng thống Lula. Bản thân Tổng thống Lula đã phải đối mặt với án tù vì tội tham nhũng vào năm 2018, tuy nhiên, sau đó Tòa án Tối cao đã bác bỏ những bản án này.

Dương Nguyễn (Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra