Cựu Giám đốc tài chính Atlanta bị kết án 3 năm trong vụ điều tra tham nhũng

Thứ bảy, 31/08/2024 13:05
(ThanhtraVietNam) - Một cựu quan chức cấp cao trong chính quyền của Thị trưởng Atlanta Kasim Reed đã bị kết án ba năm tù. Đây là kết quả của một cuộc điều tra tham nhũng liên bang liên quan đến gần chục người, với các cáo buộc về nhận hối lộ và các tội danh liên quan khác.

Thẩm phán Tòa án Quận Hoa Kỳ Steve C. Jones đã tuyên án đối với Jimmie “Jim” A. Beard, 60 tuổi, từ Fort Lauderdale, Florida, với mức án tù ba năm, phải chịu quản chế sau khi mãn hạn tù và bồi thường 177.197 đô la cùng khoản tiền phạt 10.000 đô la.

Các công tố viên cho biết Beard đã thanh toán các chuyến đi xa xỉ bằng thẻ tín dụng của thành phố, nhận hai lần tiền hoàn trả chi phí đi lại, gian lận thuế và lợi dụng sự bảo trợ của sở cảnh sát thành phố để mua một cặp súng máy chế tạo riêng mà thường dân không được phép sử dụng.

leftcenterrightdel

Thành phố Atlanta. (Ảnh: Wikipedia)

Jones cho biết thành phố đã giao cho Beard, người giữ chức giám đốc tài chính của Atlanta từ năm 2011 đến năm 2018, nhiệm vụ bảo vệ các quỹ của thành phố và đảm bảo rằng tiền của người nộp thuế được sử dụng đúng mục đích, theo tờ Atlanta Journal-Constitution.

Vào tháng 4, Beard đã nhận tội về việc chuyển tiền của Chính phủ và khai man. Sáu tội danh khác, bao gồm sở hữu súng máy, đã bị hủy bỏ.

Theo tờ Atlanta Journal-Constitution, trước khi bản án được tuyên, Beard đã gọi hành động của mình là "ngu ngốc" và "thiển cận".

Beard có thể phải đối mặt với án tù lên tới 13 năm, nhưng các hướng dẫn tuyên án của liên bang khuyến nghị mức án lên tới ba năm năm tháng, theo cuộc điều tra trước khi tuyên án của chính phủ.

Luật sư Hoa Kỳ Ryan K. Buchanan cho biết: “Jim Beard đã lạm dụng lòng tin và sự tin tưởng mà người dân Thành phố Atlanta dành cho mình khi ông quyết định đánh cắp hàng chục nghìn đô la từ người nộp thuế để phục vụ cho lối sống xa hoa của mình. Bản án của Beard là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc buộc các viên chức công phải chịu trách nhiệm khi đánh đổi vị trí quyền lực của mình để lấy lòng tham và lợi ích cá nhân.”

Ít nhất năm bị cáo trong cuộc điều tra tham nhũng đã nhận án tù dài hơn Beard, bao gồm cựu Giám đốc Dịch vụ nhân sinh Mitzi Bickers, Ủy viên lưu vực sông Jo Ann Macrina và các nhà thầu Jeff Jafari và Elvin R. Mitchell Jr.

Thảo Phạm (Theo AP)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra