Cựu Tổng thống Lula cam kết trừng phạt tham nhũng nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Brazil

Thứ tư, 31/08/2022 17:04
(ThanhtraVietNam) - Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva, người đã phải ngồi tù 19 tháng vì tội hối lộ, cam kết sẽ trấn áp nạn tham nhũng nếu đắc cử trong cuộc bầu cử vào tháng 10 tới đây tại Brazil.

Ông Lula cho biết, ông sẽ tạo ra các cơ chế mới để điều tra bất kỳ ai trong chính phủ bị cáo buộc tham nhũng và đưa ra những biện pháp trừng phạt nếu bị chứng minh là có tội.

“Ai mắc sai lầm sẽ phải trả giá, bạn có thể chắc chắn về điều đó”, ông Lula khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với Jornal Nacional của TV Globo, một kênh tin tức có lượng khán giả lớn nhất ở Brazil.

leftcenterrightdel
 Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva phát biểu trong một buổi họp báo. (Ảnh Reuters)

Ông Lula, người lãnh đạo Brazil từ năm 2003 đến năm 2010, đã phải ngồi tù trong cuộc điều tra tham nhũng lớn nhất của Brazil. Cuộc điều tra này đã khiến hàng chục chính trị gia và doanh nhân phải ngồi tù vì tội đưa hối lộ. Tuy nhiên, những lời kết tội của ông sau đó đã bị hủy bỏ, vì vậy ông được phép tái tranh cử.

Ông Lula da Silva hiện đang chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử Tổng thống Brazil. "Lần này, tôi muốn trở lại để làm mọi thứ tốt hơn", ông Lula chia sẻ.

Ông cam kết sẽ tạo ra việc làm và khôi phục sự tăng trưởng vững chắc của nền kinh tế lớn nhất châu Mỹ Latinh nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tới đây.

PV (Theo REUTERS)
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra