Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Nhà nước Lào thăm và làm việc tại BIDV

Thứ tư, 05/06/2024 08:40
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 4/6, ông Khăm phăn Phôm-mạ-thắt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng Ban Phòng, chống tham nhũng Trung ương, Tổng Thanh tra Nhà nước Lào làm dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Nhà nước Lào thăm và làm việc tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Điều động Cục trưởng Thuế Hải Phòng sang Quảng Ninh

Hội đàm giữa đoàn đại biểu cấp cao UBKT Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Kiểm tra Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào

Một số vi phạm về kinh doanh vận tải tại Công ty Điện Tân Thanh

Thanh tra Bộ Công an kiểm tra tại Công an tỉnh Bình Định

Thanh tra giao thông Thái Nguyên đảm bảo trật tự, an toàn các kỳ thi

Cùng dự buổi làm việc có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam; ông Đào Thế Hoằng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; ông Dương Quốc Huy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; ông Phan Đức Tú, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng ban lãnh đạo BIDV và đại diện lãnh đạo một số Ban của BIDV.

BIDV triển khai hiệu quả nhiều hoạt động tại Lào

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phan Đức Tú, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV nhiệt liệt chào mừng và chân thành cảm ơn ông Khăm phăn Phôm-mạ-thắt và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Nhà nước Lào cùng đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ Việt Nam đã dành thời gian quý báu thăm, động viên BIDV.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV cho biết, trải qua hơn 67 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, BIDV luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hiện nay, BIDV là ngân hàng chủ lực, chủ đạo trong việc thực hiện chính sách tài chính quốc gia, phục vụ đắc lực công cuộc xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Nhà nước Lào tại BIDV. (Ảnh: Văn Điệp) 

Hiện nay, BIDV có tổng tài sản đạt 90 tỷ USD, là ngân hàng thương mại cổ phần có: Quy mô tổng tài sản lớn nhất tại thị trường Việt Nam; trên 28 nghìn cán bộ công nhân viên được đào tạo bản bản, dạy dạn kinh nghiệm. Đặc biệt, BIDV hoạt động ở khắp trong và ngoài nước (Campuchia, Lào, Đài Loan, Trung Quốc) phục vụ 19 triệu khách hàng cá nhân; gần 500 nghìn khách hàng doanh nghiệp; có quan hệ với hơn 2.300 định chế tài chính tại 178 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Đặc biệt, về tổ chức đảng, BIDV có 249 tổ chức cơ sở đảng và gần 12 nghìn đảng viên.  

Đối với thị trường Lào, trong thời gian qua, BIDV đã triển khai nhiều hoạt động tại Lào, như cho vay và tài trợ các dự án kinh tế, chính trị trọng điểm góp phần phát triển kinh tế - xã hội Lào. Đến nay, BIDV đã trực tiếp tài trợ cho 11 dự án với tổng cam kết trên 480 triệu USD quy đổi. Các dự án sau khi đi vào hoạt động đã phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực vào phát triển cơ sở hạ tầng và kinh tế xã hội tại Lào, giúp kết nối giao thông, giao thương giữa 02 nước, góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm nghìn lao động tại Lào.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy (hàng ghế trái, thứ 2 từ trái sang) cùng dự buổi làm việc. (Ảnh: Văn Điệp)

Bên cạnh đó, BIDV đã đầu tư góp vốn và chỉ đạo, hỗ trợ các hiện diện thương mại BIDV tại Lào hoạt động kinh doanh hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc thực thi chính sách tài chính tiền tệ và phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội Lào, đóng góp các khoản thu thuế cho ngân sách Lào.

Ngoài ra, BIDV còn bồi dưỡng nguồn nhân lực và chuyển giao kinh nghiệm quản lý ngân hàng hiện đại; hỗ trợ đào tạo, công nghệ thông tin với các đối tác tại Lào, đi đầu trong thực hiện an sinh xã hội đối với cộng đồng người nghèo tại Lào.

Tin tưởng BIDV tiếp tục giúp đỡ, đồng hành cùng Chính phủ Lào

Thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Nhà nước Lào, ông Khăm phăn Phôm-mạ-thắt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng Ban Phòng, chống tham nhũng Trung ương, Tổng Thanh tra Nhà nước Lào vui mừng và đánh giá cao kết quả nổi bật mà BIDV đã đạt được trong thời gian qua.

Qua ý kiến trao đổi cũng như báo cáo kết quả hoạt động của BIDV và hiện diện thương mại tại Lào, ông Khăm phăn Phôm-mạ-thắt thấy chặng đường lịch sử xây dựng, phát triển của BIDV là một chặng đường dài, đã trở thành thiết chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam.

“Trong suốt thời gian hiện diện tại Lào, BIDV luôn giúp đỡ chúng tôi và được Chính phủ Lào đánh giá là ngân hàng hàng đầu của chúng tôi. Mặc dù có nhiều rủi ro, nhưng với tinh thần chí nghĩa, chí tình, BIDV luôn giúp đỡ, đồng hành cùng Chính phủ Lào. Tôi xin bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với BIDV cũng như Ngân hàng Liên doanh Lào - Việt giúp chúng tôi giải quyết vấn đề lạm phát và triển khai thực hiện các chương trình đầu tư lớn”, Trưởng đoàn Đại biểu cấp cao Thanh tra Nhà nước Lào nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Ông Phan Đức Tú, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Văn Điệp) 

Trong điều kiện hiện nay, ông Khăm phăn Phôm-mạ-thắt tin tưởng rằng BIDV sẽ tiếp tục sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ, tư vấn cho lãnh đạo Ngân hàng Trung ương cũng như các đối tác và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ Lào. Đồng thời, mong muốn, hy vọng BIDV tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn, nguồn tài chính để giúp đỡ Lào tiếp tục đầu tư các dự án trọng điểm quốc gia; tiếp tục tham vấn, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Lào về vốn, tài chính, kinh nghiệm thực tế.  

Qua đó, góp phần vun đắp cho mối quan hệ kinh tế giữa hai nước Việt Nam - Lào ngày càng hiệu quả, cao hơn. Ông Khăm phăn Phôm-mạ-thắt chúc BIDV tiếp tục vươn tầm cao mới, xứng đáng là thể chế tài chính trong nước, khu vực, đáp ứng mong mỏi của Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước, đáp ứng tốt hơn nữa mọi yêu cầu của người dân và xã hội.

Tại buổi làm việc, Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Nhà nước Lào và BIDV đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ một số nội dung, như: BIDV đã tổ chức, vận hành hệ thống giám sát kinh doanh cũng như kiểm soát nội bộ như thế nào để đảm bảo vận hành bộ máy tổ chức, cán bộ BIDV thực hiện nghiêm quy chế, quy định của BIDV vì một số ngân hàng của Lào đã áp dụng quy chế nhưng vẫn xảy ra hiện tượng vi phạm; dưới góc độ là ngân hàng, BIDV có ý kiến gì để Lào tập trung giải quyết vấn đề này; ngân hàng của Lào cần phải đóng góp như thế nào để giúp Chính phủ giải quyết vấn đề tài chính cũng như vấn đề lạm phát hiện nay...

Trong thời gian tới, BIDV tiếp tục xác định Lào là thị trường trọng điểm mang tính chiến lược lâu dài trong hoạt động đầu tư ra nước ngoài. BIDV sẽ tiếp tục hỗ trợ, chỉ đạo các hiện diện tại Lào thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao. Trong đó, tích cực xây dựng các giải pháp thiết thực và mạnh mẽ để triển khai hoạt động kinh doanh bài bản, lâu dài, hiệu quả, tuân thủ quy định pháp luật nước sở tại, thiết lập quan hệ chặt chẽ và bền vững với các đối tác, doanh nghiệp và người dân Lào, là đối tác thân thiện, có trách nhiệm xã hội và uy tín cao./.

Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra