Khám xét văn phòng nhà thầu Thales tại ba quốc gia để điều tra tham nhũng

Thứ ba, 02/07/2024 11:28
(ThanhtraVietNam) - Cảnh sát Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan đã tiến hành khám xét văn phòng của nhà cung cấp thiết bị quân sự Thales nhằm điều tra các hành vi có dấu hiệu tham nhũng.

Người phát ngôn của Thales đã xác nhận rằng các cuộc khám xét đã diễn ra và công ty đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng, song không tiết lộ thêm chi tiết cụ thể.

Một nguồn tin từ hệ thống tư pháp đã xác nhận rằng cuộc khám xét là một phần của hai cuộc điều tra riêng biệt và thông tin này cũng được xác nhận bởi kênh tin tức Pháp BFMTV.

leftcenterrightdel
Logo nhà cung cấp thiết bị quân sự Thales tại Pháp (ảnh: Reuters)

Năm 2016, một tổ chức điều tra đã khởi tố vụ án về nghi án tham nhũng, âm mưu phạm tội và rửa tiền liên quan đến việc bán tàu ngầm và xây dựng căn cứ hải quân ở Brazil. Theo Reuters, vào tháng 6 năm 2023, một cuộc điều tra khác đã được mở ra để xác minh các nghi án tham nhũng, hoạt động môi giới và rửa tiền liên quan đến xuất khẩu thiết bị quân sự và dân sự ra nước ngoài.

Người phát ngôn của Thales đã khẳng định: “Thales cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của cả quốc gia và quốc tế.” Công ty đã phát triển và triển khai chương trình tuân thủ toàn cầu để đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất trong ngành.

Dù các cuộc điều tra đang diễn ra, Thales vẫn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ và giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan.

Thảo Phạm (Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra