Lãnh đạo cấp cao một công ty bảo hiểm Hồng Kông bị cáo buộc rửa tiền

Thứ hai, 14/02/2022 18:03
(ThanhtraVietNam) - Theo thông tin từ Ủy ban độc lập chống tham nhũng Hồng Kông (ICAC), ông Ho Che-chun, một cựu giám đốc cấp cao của Công ty bảo hiểm Sun Life Hồng Kông (Sun Life HK) đã bị kết án tại Tòa án sơ thẩm thành phố Cửu Long, Hồng Kông về tội rửa tiền (hơn 640.000 đô la).

Phó Thẩm phán, ông Wong Tsz-ho đã hoãn vụ án đến ngày 14 tháng 2 để tuyên án, trong khi chờ báo cáo lý lịch của bị cáo. Cuộc điều tra của ICAC được tiến hành do nhận được đơn kiện về hành vi tham nhũng. Các cuộc thẩm vấn sau đó đã khẳng định những hành vi phạm tội trên là có cơ sở.

leftcenterrightdel
(Ảnh: Internet)

Theo Tòa án, khi một sản phẩm bảo hiểm được bán, công ty sẽ trả hoa hồng và hoa hồng phân bổ tương ứng cho đại lý thực hiện và người quản lý tuyến trên. Tại thời điểm trước khi bị bắt, bị cáo là một giám đốc cấp cao của Sun Life HK. Ông ta đã nói với các thành viên trong nhóm của mình tại các cuộc họp hàng tuần rằng để tối đa hóa khoản hoa hồng mà cả nhóm có thể nhận được, các nhân viên có thứ hạng thấp nhất trong nhóm sẽ được nhận hoa hồng từ công ty ngoài việc nhận lương cơ bản hàng tháng. Các khoản hoa hồng liên quan mà các nhân viên đó nhận được sẽ chuyển cho bị cáo để xử lý.

Trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2017, Sun Life HK đã nhận được tám đơn bảo hiểm trong đó hai đại lý tuyến dưới của bị cáo được chỉ định là đại lý thực hiện. Tin rằng thông tin trong các đơn đăng ký liên quan là chính xác, Sun Life HK đã phê duyệt và cấp hoa hồng cho hai đại lý cấp dưới.

Trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2017 đến tháng 1 năm 2018, bị cáo đã chỉ đạo hai nhân viên cấp dưới đưa lại cho mình số tiền hoa hồng bằng 5 khoản tiền mặt, mỗi khoản từ 38.000 USD đến 267.000 USD, tổng cộng là hơn 640.000 USD.

Theo ICAC, Công ty Sun Life HK đã hỗ trợ tích cực cho ICAC trong quá trình điều tra vụ việc.

Dương Nguyễn (Theo ICAC)

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra