Một giám đốc điều hành kháng cáo trong vụ án gian lận 1MDB tại Malaysia

Thứ tư, 04/09/2024 12:05
(ThanhtraVietNam) - Luật sư đại diện cho một giám đốc điều hành vừa bị kết án ở Thụy Sĩ liên quan đến vụ gian lận 1,8 tỷ đô la của Quỹ đầu tư quốc gia 1MDB Malaysia cho biết họ sẽ kháng cáo.

Patrick Mahony, mang hai quốc tịch Thụy Sĩ và Anh, đã bị Tòa án Hình sự Liên bang tuyên phạt sáu năm tù vào thứ Tư tuần trước. Ông bị kết tội gian lận, sai phạm trong quản lý và rửa tiền.

Phán quyết này là diễn biến mới nhất trong vụ án 1MDB, một vụ bê bối tham nhũng quốc tế phức tạp đã ảnh hưởng đến nhiều tổ chức tài chính và cá nhân trên toàn cầu kể từ khi các cáo buộc đầu tiên xuất hiện vào năm 2015.

leftcenterrightdel

Biển quảng cáo của 1Malaysia Development Berhad (1MDB) tại khu phát triển Tun Razak Exchange ở Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 6 tháng 7 năm 2015. (Ảnh: Reuters) 

Cùng với Mahony, Tarek Obaid - một công dân Thụy Sĩ và Ả Rập Xê Út - cũng bị kết án bảy năm tù. Luật sư của Obaid đã thông báo rằng họ cũng sẽ kháng cáo bản án này.

Các luật sư của Mahony cho rằng bản án "gây sốc" và tuyên bố sẽ kháng cáo quyết định của Tòa án. "Phán quyết cho rằng thân chủ của chúng tôi phải chịu trách nhiệm về những hành vi do một số người Malaysia thực hiện, mà không hề xem xét liệu thân chủ của chúng tôi có biết về những hành vi đó hay không," luật sư Laurent Baeriswyl cho biết.

"Chúng tôi đã trình bày rõ ràng tại phiên tòa rằng không có yếu tố nào cấu thành tội phạm được đáp ứng, và chúng tôi tin tưởng rằng tòa phúc thẩm sẽ xem xét các bằng chứng thuyết phục để minh oan cho thân chủ của chúng tôi," ông Baeriswyl nhấn mạnh.

Thảo Phạm (Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra