Trụ sở Toyota bị thanh tra sau bê bối về làm giả hồ sơ kiểm định

Thứ ba, 04/06/2024 12:22
(ThanhtraVietNam) - Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản ngày 4/6 đã tiến hành thanh tra tại chỗ tại trụ sở của hãng xe Toyota ở tỉnh Aichi, miền Trung nước này, sau khi nổ ra bê bối về làm giả hồ sơ kiểm định an toàn.
leftcenterrightdel
Thanh tra của Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản bước vào trụ sở tập đoàn Toyota ở tỉnh Aichi sáng 4/6. Ảnh: NHK 

Cuộc thanh tra diễn ra sau khi Toyota và 4 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác thừa nhận rằng họ đã làm giả hồ sơ kiểm định để đạt được chứng nhận cho sản phẩm của mình. Đoàn thanh tra sẽ xác định cụ thể dữ liệu kiểm định nào đã bị làm sai lệch và các quy tắc nội bộ có liên quan.

Toyota đã xác nhận rằng họ đã làm sai lệch dữ liệu liên quan đến chấn thương đầu của người đi bộ trong các vụ va chạm. Cuộc thử nghiệm liên quan đến 3 mẫu xe hiện đang được sản xuất.

Nhà sản xuất ô tô này cũng xác nhận rằng họ đã gian lận trong việc chế tạo những chiếc xe được sử dụng trong các cuộc thử nghiệm va chạm. Điều này liên quan đến 4 mẫu xe không còn được sản xuất.

Các nhà sản xuất xe khác đã thừa nhận hành vi sai trái là Mazda, Yamaha, Honda và Suzuki. Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản cũng sẽ tiến hành thanh tra tại các công ty đó.

Cùng ngày 4-6, 2 trong số 5 công ty Nhật Bản liên quan đến vụ bê bối kiểm định an toàn phương tiện cho biết họ sẽ đình chỉ sản xuất các mẫu xe bị ảnh hưởng.

Toyota có kế hoạch ngừng sản xuất dòng Corolla Fielder cũng như 2 loại khác bắt đầu từ ngày 6-6. Mazda chuẩn bị đình chỉ sản xuất Roadster RF và một loại xe khác tại các nhà máy ở quận Hiroshima và Yamaguchi.

V.A (Theo NHK)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra