Trung Quốc điều tra cựu giám đốc Tập đoàn Dầu khí ngoài khơi quốc gia do tham nhũng

Thứ tư, 08/05/2024 08:06
(ThanhtraVietNam) - Một cựu giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc đang bị điều tra vì nghi ngờ “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”.

Trung Quốc đang điều tra một cựu giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc (CNOOC) vì nghi ngờ “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cơ quan giám sát chống tham nhũng của nước này cho biết vào cuối ngày 06/05.

Trong một tuyên bố mới đây, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết, người bị điều tra là ông Qi Meisheng, cựu Giám đốc Điều hành Công ty Năng lượng và Khí đốt một công ty con của CNOOC). Ngoài ra, ông Qi Meisheng, cũng là cựu Phó trưởng Ban Kinh tế CNOOC.

leftcenterrightdel
 Trụ sở của Tập đoàn Dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc (ảnh: Reuters)

Đại diện của CNOOC từ chối đưa ra bình luận. Cụm từ “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” thường được Chính phủ Trung Quốc dùng để chỉ cáo buộc tham nhũng ở Trung Quốc.

Được biết, Tập đoàn Dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc, nhà sản xuất dầu khí ngoài khơi lớn nhất Trung Quốc, được thành lập với tư cách là một công ty lớn thuộc sở hữu nhà nước với sự chấp thuận của Hội đồng Nhà nước vào ngày 15 tháng 2 năm 1982. Hoạt động kinh doanh chính bao gồm thăm dò và phát triển dầu khí, dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp, bán sản phẩm tinh chế và phân bón, sản xuất khí đốt tự nhiên và sản xuất điện, dịch vụ tài chính cũng như kinh doanh năng lượng mới như năng lượng gió ngoài khơi.

Năm 2023, CNOOC được xếp hạng thứ 42 trong Fortune Global 500. Kết quả kinh doanh chính vẫn dẫn đầu trong các Doanh nghiệp miền Trung và được SASAC xếp hạng A-level trong 19 năm liên tiếp. Moody's và Standard & Poor's đã xếp hạng CNOOC ở mức xếp hạng tín dụng A1 và A+ và triển vọng ổn định./.

Dương Nguyễn (Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra