Trung Quốc: Hai cựu Bộ trưởng bị loại khỏi Ủy ban trung ương đảng vì tham nhũng

Thứ sáu, 19/07/2024 15:59
(ThanhtraVietNam) – Tân Hoa Xã đưa tin, tại cuộc họp quan trọng của cơ quan lãnh đạo cấp cao nhất của đảng, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã loại hai cựu Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng là Tần Cương và Lý Thượng Phúc khỏi Ủy ban Trung ương.

Ủy ban Trung ương Trung Quốc đã chấp nhận đơn từ chức của cựu Bộ trưởng Ngoại giao Tần Cương và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Lý Thượng Phúc và xác nhận việc loại cựu Tư lệnh Lực lượng Tên lửa PLA (Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc) Lý Ngọc Siêu khỏi Đảng Cộng sản vì "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật", một cụm từ thường được dùng để chỉ hành vi tham nhũng.

leftcenterrightdel
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương tham dự một cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Hà Lan Wopke Hoekstra tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 23 tháng 5 năm 2023.(Ảnh: Reuters) 

Ông Lý Thượng Phúc và người tiền nhiệm Ngụy Phượng Hòa đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản vào tháng trước vì tội nhận hối lộ, khi Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc triển khai chiến dịch chống tham nhũng toàn diện, liên quan đến 2 cựu bộ trưởng Quốc phòng và 9 tướng lĩnh hàng đầu.

Ông Tần Cương bị cách chức ngoại trưởng đột ngột vào tháng 7 năm ngoái, sau 7 tháng tại nhiệm và kể từ đó không xuất hiện trước công chúng. Lý Thượng Phúc bị cách chức Bộ trưởng Quốc phòng vào tháng 10 năm ngoái mà không có lời giải thích trước khi bị đưa vào diện điều tra tham nhũng.

Thảo Phạm (Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra