UEFA hợp tác với Europol trong cuộc chiến chống tham nhũng

Thứ năm, 28/04/2022 21:02
(ThanhtraVietNam) - Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA đã hợp tác với Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol) nhằm tìm ra những phương pháp mới chống nạn tham nhũng và dàn xếp tỷ số.

Theo Reuters, đại diện của các cơ quan thực thi pháp luật, cơ quan tư pháp và hiệp hội bóng đá từ 49 quốc gia đã tham gia một hội nghị chung ở The Hague thảo luận về kế hoạch bảo vệ tính minh bạch của môn thể thao này.

Ông Burkhard Muehl, người đứng đầu Trung tâm Tội phạm Kinh tế và Tài chính châu Âu (EFECC), cho biết: “Nhiều câu lạc bộ bóng đá đã chịu thiệt hại nặng nề về tài chính do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

"Và khi các nguồn thu bị sụt giảm, các cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài và thậm chí cả lãnh đạo câu lạc bộ cũng dễ bị ảnh hưởng bởi mưu đồ của những người dàn xếp tỉ số trận đấu," ông Burkhard Muehl nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 

Một nghiên cứu của UEFA hồi đầu năm cho thấy đại dịch COVID-19 khiến các câu lạc bộ châu Âu thiệt hại 7 tỷ euro (7,91 tỷ USD) trong hai mùa giải, chủ yếu do việc các trận đấu diễn ra với sân vận động trống và sự sụt giảm của doanh thu từ việc chuyển nhượng.

Các chuyên gia của EFECC làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật trên khắp Liên minh Châu Âu và điều tra mối liên hệ giữa tội phạm và các môn thể thao nổi tiếng.

Ông Muehl cho biết thêm: "Lợi nhuận khổng lồ được tạo ra bằng cách đưa ra những kết quả không thể đoán trước được. Chúng ta đang chứng kiến ngày càng nhiều trường hợp dàn xếp tỷ số và kết quả đáng ngờ đi kèm với những khoản lợi nhuận khổng lồ”.

 Theo Reuters

Dương Nguyễn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra