Ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ tiến tới việc trục xuất ông Menendez sau bê bối tham nhũng

Thứ ba, 23/07/2024 16:12
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban Đạo đức Thượng viện Hoa Kỳ thông báo với Thượng nghị sĩ Bob Menendez, người vừa bị kết tội tham nhũng tuần trước, rằng họ đã bắt đầu bước đầu tiên trong quy trình xem xét việc trục xuất ông, theo thông tin từ các thành viên Ủy ban.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ bị kết án vì tham nhũng

Lời biện hộ của Thượng nghị sĩ Menendez: Tập trung vào vàng là do thiếu bằng chứng về hối lộ

Thượng nghị sĩ Menendez: Đổi quyền lực lấy vàng

Hoa Kỳ: Tạm dừng vụ án tham nhũng của Menendez

Chủ tịch Đảng Dân chủ Chris Coons và Phó Chủ tịch Đảng Cộng hòa James Lankford cho biết trong một tuyên bố: “Ủy ban dự kiến sẽ hoàn thành việc xem xét và xét xử một cách nhanh chóng.”

leftcenterrightdel
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Robert Menendez (D-NJ) sau phiên tòa xét xử liên quan đến mối quan hệ với ba doanh nhân New Jersey, tại Thành phố New York, Hoa Kỳ. (Ảnh: Reuters) 

Văn phòng của Thượng nghị sĩ hiện chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên.

Ông Menendez vẫn từ chối từ chức, bất chấp những lời kêu gọi từ thống đốc bang New Jersey, quê hương của ông và lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer, sau khi bị kết án về 16 tội danh, bao gồm hối lộ tại Tòa án liên bang ở New York.

Ông Menendez, người đã đại diện cho New Jersey tại Thượng viện Hoa Kỳ kể từ năm 2006, cho biết ông sẽ kháng cáo bản án.

Ông và vợ đã nhận hối lộ bao gồm tiền mặt, vàng miếng, ô tô và thế chấp từ ba doanh nhân, đổi lại việc hỗ trợ hàng tỷ đô la viện trợ của Hoa Kỳ cho Ai Cập.

Ông Menendez, một đảng viên Đảng Dân chủ, đang tái tranh cử với tư cách là ứng cử viên độc lập. Trong khi đó, Đảng của ông đã đề cử Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Andy Kim vào vị trí của ông trong cuộc bầu cử tháng 11.

Thảo Phạm (Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra