Việt Nam tham dự các cuộc họp trong khuôn khổ UNCAC

Thứ hai, 10/06/2024 22:04
(ThanhtraVietNam) - Ngày 10/6/2024, Đoàn đại biểu liên ngành Việt Nam do Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam làm Trưởng đoàn tham dự các cuộc họp trong khuôn khổ Công ước Chống tham nhũng của Liên hợp quốc (UNCAC).

Cần chú trọng thực hiện hiệu quả công tác thu hồi tài sản tham nhũng

Kiên Giang: Thanh tra trách nhiệm UBND huyện Vĩnh Thuận

Việt Nam - Campuchia trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm trong công tác thanh tra

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Thanh tra Campuchia

Bộ Nội vụ: Thanh tra công tác bổ nhiệm và tổ chức bộ máy hành chính tại Quảng Trị

Nhận lời mời của Ban Thư ký Hội nghị các quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về Chống tham nhũng (UNCAC) và thực hiện nghĩa vụ quốc gia thành viên, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Đoàn công tác liên ngành, gồm: Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, đại diện Liên hợp quốc của Việt Nam tại Áo, tham dự các cuộc họp trong khuôn khổ UNCAC. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam làm Trưởng đoàn.

leftcenterrightdel
Đoàn đại biểu liên ngành Việt Nam tham dự các cuộc họp của UNCAC. 

Theo đó, tại Trung tâm Quốc tế Viên, Thủ đô Viên, Cộng hòa Áo, Đoàn đại biểu liên ngành đã tham dự các cuộc họp gồm: Cuộc họp lần thứ 15 của Nhóm Đánh giá thực thi UNCAC, Cuộc họp lần thứ 13 của Nhóm công tác liên chính phủ mở rộng về hợp tác quốc tế và Cuộc họp lần thứ 18 của Nhóm công tác liên chính phủ mở rộng về thu hồi tài sản.

Cũng trong sáng 10/6/2024, ngoài các vấn đề liên quan tới công tác tổ chức hội nghị, vấn đề tài chính, ngân sách chung, Hội nghị đã thảo luận tình hình thực hiện Cơ chế đánh giá thực thi UNCAC với các báo cáo từ Ban Thư ký Hội nghị.

leftcenterrightdel
Các đại biểu của Đoàn liên ngành chụp ảnh lưu niệm. 

Cụ thể, Ban Thư ký đã tổng kết quá trình đánh giá thực thi Chu trình một và chu trình hai với những phân tích số liệu tính tới 10/3/2024 và phân tích sâu các vấn đề chậm trễ trong quá trình đánh giá thực thi, như: Chậm cử cán bộ đầu mối, chậm cử chuyên gia chính phủ, chậm nộp phản hồi cho các câu hỏi tự đánh giá, chậm tổ chức đánh giá thực địa, chậm thông qua báo cáo tóm tắt… Đồng thời, phân tích các nguyên nhân, hậu quả và đưa ra một số khuyến nghị cho thời gian tới.

Hội nghị sẽ kéo dài trong 05 ngày. Ở các phiên tiếp theo, Hội nghị dự kiến tiếp tục thảo luận chủ đề về tình hình thực hiện Cơ chế đánh giá thực thi UNCAC các chương IV và V về Hợp tác quốc tế và Thu hồi tài sản; Hoạt động nối tiếp Phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng về những thách thức và biện pháp phòng, chống tham nhũng và tăng cường hợp tác quốc tế: Dòng chảy tài chính bất hợp pháp, các thách thức, rào cản, khó khăn trong hợp tác quốc tế; truyền thông và hợp tác hiệu quả, chia sẻ thông tin, phương thức tiếp cận liên cơ quan, hợp tác thực thi pháp luật, và tận dụng các mạng lưới…

Đoàn liên ngành của Việt Nam dự kiến chia sẻ về một số kết quả đạt được của Việt Nam trong thực hiện Công ước UNCAC nói chung và về tương trợ tư pháp, hợp tác quốc tế và thu hồi tài sản nói riêng./.

Minh Nguyệt - Việt Anh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra