Nghệ An:

Một trang thông tin điện tử tổng hợp chưa có giấy phép bị xử phạt 50 triệu đồng

Thứ tư, 30/11/2022 16:00
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An xử phạt vi phạm hành chính số tiền 50 triệu đồng đối với 01 trang thông tin điện tử tổng hợp chưa có giấy phép, đồng thời đề nghị tạm dừng hoạt động đối với 03 trang thông tin điện tử.

Trước hiện tượng báo hóa trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp hoạt động không có giấy phép, thời gian qua, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã tiến hành theo dõi, rà soát hoạt động của các trang thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh và những trang thông tin điện tử đăng phát thông tin liên quan đến tỉnh Nghệ An.

leftcenterrightdel
 Trang tin http://nghean24h.info bị xử phạt 50 triệu đồng. Ảnh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An cung cấp

Qua theo dõi, giám sát Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An phát hiện 03 trang thông tin điện tử: http://nghean24h.info, http://halovinh.com.vn, xunghetoday.com là trang thông tin điện tử tổng hợp (chủ yếu tổng hợp thông tin liên quan đến tỉnh Nghệ An) chưa có Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Riêng trang xunghetoday.com có dấu hiệu tự sản xuất tin, bài không thuộc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, hoạt động như một tờ báo điện tử.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Http://halovinh.com.vn, xunghetoday.com là những trang tin điện tử tổng hợp chưa có giấy phép, đã chuyển cho Sở TT&TT Hà Nội và Sở TT&TT Khánh Hòa xử lý. Ảnh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An cung cấp

Khi phát hiện 03 trang thông tin điện tử này hoạt động có dấu hiệu vi phạm phạm pháp luật, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác định chủ sở hữu của từng trang thông tin điện tử.

Sau khi xác định chủ sở hữu của 03 trang thông tin điện tử, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã tiến hành:

Tại buổi làm việc với chủ sở hữu trang thông tin điện tử tổng hợp http://nghean24h.info, đơn vị thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp đã nhận thức rõ hành vi vi phạm và cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động

Nhận thấy động cơ, mục đích của đơn vị thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp http://nghean24h.info chỉ để hỗ trợ thêm cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, Thanh tra Sở TT&TT tiến hành xử phạt vi phạm hành chính hành vi “Thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp khi chưa được cấp phép” quy định tại khoản 5 Điều 20 Nghị định 119/2020/NĐ-CP đối với đơn vị thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp với số tiền là 50.000.000 đồng (Năm mươi triệu đồng).

Đối với 02 trang thông tin điện tử: http://halovinh.com.vn, http://xunghetoday.com, vì chủ thể đăng ký tên miền có địa chỉ tại thành phố Hà Nội và tỉnh Khánh Hòa nên Thanh tra Sở đã tham mưu cho Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An chuyển hồ sơ đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông các địa phương chủ quản xử lý theo thẩm quyền.

Bên cạnh việc xử lý vi phạm theo thẩm quyền, Thanh tra Sở còn tham mưu để Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An ban hành văn bản đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam tạm dừng hoạt động đối với 03 tên miền nêu trên.

Thời gian tới, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An sẽ tăng cường hơn nữa công tác theo dõi, giám sát đối với các trang thông tin điện tử trên địa bàn và những trang thông tin điện tử có đăng phát thông tin về Nghệ An để tham mưu cho Sở Thông tin và Truyền thông những giải pháp quản lý hiệu quả, chặt chẽ hơn nữa. Đồng thời xử lý nghiêm đối với các trang thông tin điện tử hoạt động vi phạm pháp luật nhằm loại bỏ những thông tin không lành mạnh trên môi trường mạng./.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra