Nghệ An thực hiện 153 cuộc thanh, kiểm tra trong tháng 5

Thứ bảy, 25/05/2024 07:00
(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, toàn ngành Thanh tra đã thực hiện 153 cuộc thanh tra hành chính, chuyên ngành và thanh, kiểm tra trách nhiệm trong tháng vừa qua.
leftcenterrightdel
Ông Chu Thế Huyền, Chánh Thanh tra tỉnh Nghệ An. Ảnh: PV

Cụ thể, về công tác thanh tra hành chính, tính đến thời điểm này, trong tháng 5, Nghệ An thực hiện 63 cuộc. Đến nay, đã ban hành kết luận 14 cuộc tại 30 đơn vị. Qua thanh tra phát hiện sai phạm với tổng số tiền hơn 8,4 tỷ đồng (trong đó, kiến nghị thu hồi gần 5 tỷ đồng; kiến nghị xử lý khác gần 3,5 tỷ đồng), đã thu hồi được 937 triệu đồng.

Thanh tra các sở, ngành trong tỉnh đã thực hiện 63 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Tài nguyên, môi trường, nông nghiệp. Qua thanh tra chuyên ngành phát hiện 21 tổ chức và cá nhân có vi phạm; quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 365 triệu đồng; đã thu được 365 triệu đồng (đạt tỷ lệ 100%).

Bên cạnh đó, trong tháng, toàn ngành đã thực hiện 27 cuộc thanh tra công vụ, thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng các cấp, các ngành trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Đến nay, đã ban hành kết luận 09 cuộc tại 28 đơn vị.

Có thể nói, trong tháng 5, các tổ chức Thanh tra trong tỉnh Nghệ An đã nỗ lực tập trung, triển khai Kế hoạch Thanh tra năm 2024 và các nhiệm vụ được giao đảm bảo có chất lượng, kịp thời. Các kết luận thanh tra ngoài việc kiến nghị xử lý về số tiền sai phạm còn chú trọng kiến nghị các hình thức xử lý đối với các cá nhân, tập thể có hành vi sai phạm.

Công tác giám sát đoàn thanh tra, đôn đốc thu hồi, xử lý sau thanh tra và rà soát các kết luận thanh tra được thực hiện thường xuyên. Đây cũng là mảng công tác được tỉnh đặc biệt quan tâm trong thời gian tới nhằm kiểm soát các kết luận thanh tra đã có hiệu lực pháp luật, nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra.

K. Dung

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra