Nhiều cơ quan báo chí bị xử phạt

Thứ sáu, 12/04/2024 14:21
(ThanhtraVietNam) - Với những lỗi vi phạm trong hoạt động báo chí, Bộ Thông và Truyền thông đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ quan báo chí và 1 công ty truyền thông.

Xử lý ngay và luôn tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế

Quán triệt và thực hiện nghiêm Quy định 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị để thanh tra thực sự là “tấm gương cho người ta soi mặt”

Tập trung giải quyết các tranh chấp từ lúc phát sinh ở cơ sở

Đoàn đại biểu cấp cao ngành Thanh tra đi công tác tại Nhật Bản

Theo dõi, đôn đốc, thực hiện nghiêm túc kết luận thanh tra

Thông tin tại buổi họp báo thường kỳ tháng 4/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong tháng 3, Bộ đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Cụ thể:

Quyết định số 52/QĐ-XPVPHC ngày 25/3/2024 do Cục trưởng Cục Báo chí ký ban hành, xử phạt Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn số tiền 135 triệu đồng với 8 lỗi vi phạm trong hoạt động báo chí.

Quyết định số 20/QĐ-XPVPHC ngày 26/3/2024 do Thanh tra Bộ ban hành, xử phạt vi phạm hành chính đối với Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam với tổng số tiền là 30 triệu đồng do thực hiện không đúng quy định trong giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng; trích dẫn không chính xác, nguyên văn nguồn tin chính thức theo quy định tại trang thông tin điện tử tổng hợp www.dntt.vn.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi họp báo thường kỳ tháng 4/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông. (Ảnh: mic.gov.vn) 

Đồng thời, áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp cho Tạp chí Doanh nghiệp và Trang trại Việt Nam trong thời hạn 03 tháng.

Quyết định số 45/QĐ-PTTH&TTĐT ngày 01/4/2024 do Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử ký ban hành, xử phạt Công ty Cổ phần Truyền thông HVL Media 15 triệu đồng do thực hiện không đúng quy định trong Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội.

Quyết định số 23/QĐ-XPVPHC ngày 01/4/2024 do Thanh tra Bộ ban hành, xử phạt vi phạm hành chính đối với Tạp chí Kinh doanh và Biên mậu Việt Nam với số tiền 50 triệu đồng về hành vi thực hiện không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí gây ảnh hưởng ít nghiêm trọng và Quyết định số 22/QĐ-XPVPHC đối với Tổng biên tập Tạp chí với số tiền 4 triệu đồng về hành vi cử nhà báo, phóng viên hoạt động báo chí không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí./.

Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra