Quảng Nam: Thanh tra đột xuất Dự án Khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An

Thứ tư, 17/04/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Quảng Nam vừa công bố Quyết định thanh tra đột xuất toàn diện Dự án Khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An, thị xã Điện Bàn do Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long làm chủ đầu tư.

Quyết định này được Thanh tra tỉnh Quảng Nam công bố sáng ngày 17/4 dưới sự chủ trì của Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Tiến.

Cùng tham dự buổi công bố có các thành viên đoàn thanh tra; đại diện Lãnh đạo Cục thuế tỉnh; các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; Lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn và các phòng ban liên quan; Lãnh đạo UBND phường Điện An và Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long.

leftcenterrightdel
Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại buổi công bố Quyết định thanh tra. Ảnh: Thanh Nhung

Ông Nguyễn Đức Tiến- Chánh Thanh tra tỉnh cho biết, nội dung thanh tra lần này nhằm thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2213/UBND-TD ngày 01/4/2024 của UBND tỉnh Quảng Nam về thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi tiếp công dân tháng 3/2024.

Qua đó giúp Lãnh đạo UBND tỉnh nắm được tình hình thực hiện các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư Dự án Khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; công tác quản lý, sử dụng đất đai, thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai; công tác quy hoạch và tiến độ đầu tư, xây dựng dự án theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt của Chủ đầu tư dự án và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá tình thực hiện đầu tư xây dựng dự án.

Từ đó xác định những tồn tại, hạn chế, vướng mắc, nguyên nhân và trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và chủ đầu tư trong quá trình triển khai, thực hiện đầu tư dự án.

Đồng thời, đề xuất những kiến nghị phù hợp với các cấp, các ngành chức năng có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án; kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật (nếu có); xem xét thu hồi, chấm dứt hoạt động dự án hoặc cho phép tiếp tục thực hiện các thủ tục theo quy định để đầu tư dự án đạt hiệu quả.

Thanh Nhung

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra