Huyện Châu Thành A, Hậu Giang:

Tập trung thanh tra các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, lãng phí

Thứ sáu, 17/03/2023 18:07
(ThanhtraVietNam) - Bên cạnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại cơ quan, đơn vị, thời gian tới, UBND huyện Châu Thành A sẽ đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra trong các lĩnh vực đã được quy định theo luật và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực chi tiêu ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý đất đai, tài sản công... Kiên quyết, kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm; đồng thời, thực hiện công khai việc xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao tính răn đe của pháp luật, tính phê phán, lên án của xã hội.

leftcenterrightdel
 Huyện Châu Thành A chủ yếu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn

Theo báo cáo của UBND huyện, trong năm qua, đơn vị tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn, nhất là các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, lãng phí. Cụ thể, giao Thanh tra huyện phối hợp với các ngành có liên quan thực hiện 7 cuộc thanh tra, bao gồm 3 cuộc theo kế hoạch và 4 cuộc đột xuất về chế độ, định mức, tiêu chuẩn.

Qua thanh tra, kiểm tra chưa phát hiện lãng phí đối với những nội dung đã được thanh tra, kiểm tra nhưng phát hiện chi sai nguyên tắc tài chính đã nộp trả lại cho ngân sách số tiền 3,3 triệu đồng.

Đồng thời, kiểm điểm rút kinh nghiệm 1 vụ việc trong công tác quản lý điều hành thu, chi tài chính ngân sách.

Khánh Nghi
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra