Thanh tra Chính phủ gặp mặt cán bộ hưu trí nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập ngành Thanh tra

Thứ sáu, 17/11/2023 16:29
(ThanhtraVietNam) - Hướng tới kỷ niệm 78 năm ngày thành lập ngành Thanh tra (23/11/1945 - 23/11/2023), sáng ngày 17/11, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thanh tra Chính phủ đã nghỉ hưu qua các thời kỳ.

Buổi gặp mặt là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành, tri ân các thế hệ đi trước, phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết, ra sức thi đua, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.

leftcenterrightdel

Nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Hào, Trưởng ban liên lạc hưu trí cơ quan Thanh tra Chính phủ phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: D. Nguyễn)

Thay mặt Ban liên lạc hưu trí cơ quan Thanh tra Chính phủ, nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Hào, Trưởng ban liên lạc hưu trí cơ quan Thanh tra Chính phủ đã gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm, những tình cảm của Thanh tra Chính phủ đối với các đồng chí nguyên là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Thanh tra Chính phủ qua các thời kỳ đã nghỉ hưu. Đồng thời, Trưởng Ban liên lạc hưu trí Lê Tiến Hào đã báo cáo kết quả hoạt động của Ban hưu trí năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ chủ yếu năm 2024.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: D. Nguyễn)

Tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã thông báo kết quả công tác của cơ quan Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra trong năm 2023 định hướng công tác năm 2024 cũng như quá trình thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các nội dung kinh tế - xã hội mà dư luận quan tâm.

Theo đó, năm 2023, Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra tiếp tục đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị Đảng và Nhà nước giao thể hiện trên các lĩnh vực: công tác thanh tra; công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng; công tác xây dựng thể chế.

Ngoài ra, các mặt công tác khác như nghiên cứu khoa học thanh tra, hợp tác quốc tế, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức ngành Thanh tra, các hoạt động về thông tin, báo chí, tuyên truyền… cũng được tiến hành đồng bộ và hoạt động hiệu quả.

Phó Tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam khẳng định, kết quả công tác của Thanh tra Chính phủ và toàn Ngành tiếp tục góp phần vào kết quả chung của cả nước, nhất là trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và ổn định tình hình an ninh, trật tự để phát triển kinh tế.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi gặp mặt (ảnh: D. Nguyễn) 

Theo Phó Tổng Thanh tra Bùi Ngọc Lam, bên cạnh những thành tích và kết quả đạt được, ngành Thanh tra cũng tự nhận thấy còn những hạn chế, tồn tại và còn nhiều việc chưa làm được. Sự phát triển của ngành Thanh tra nhìn chung vẫn chưa theo kịp yêu cầu ngày càng cao của công tác quản lý, chưa đáp ứng hết yêu cầu của Đảng, Nhà nước và kỳ vọng của nhân dân.

Do đó, trong thời gian tới ngành Thanh tra phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2023, đồng thời tập trung triển khai có hiệu quả các quy định của pháp luật về thanh tra, tiến hành thanh tra có trọng tâm trọng điểm, tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng. Tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ công tác phòng, chống tham nhũng theo chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Triển khai thực hiện Luật Thanh tra năm 2022 và các nghị định của Chính phủ, nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về hướng dẫn thi hành Luật Thanh tra…

leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam trao quà mừng thọ cho các cán bộ hưu trí. (Ảnh: D. Nguyễn) 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã bày tỏ lòng biết ơn, tri ân đến các cụ, các bác, các đồng chí - những người đã nhiều năm cống hiến, hi sinh đóng góp cho sự nghiệp phát triển Ngành.

Với bề dày kinh nghiệm của thế hệ đi trước, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam mong muốn, các cụ, các bác, các đồng chí tiếp tục theo dõi, đồng hành cùng ngành Thanh tra nói chung và Thanh tra Chính phủ nói riêng trong từng giai đoạn lịch sử, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn, vất vả nhất.

Đồng thời, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ dẫn, giúp đỡ của các cụ, các bác, các đồng chí để ngành Thanh tra nói chung và Thanh tra Chính phủ nói riêng xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, của nhân dân và của các thế hệ cha anh đi trước.

Dương Nguyễn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra