Thanh tra Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Thanh tra năm 2022 và Nghị định số 43/2023/NĐ-CP

Thứ sáu, 15/09/2023 08:13
(ThanhtravietNam) - Mới đây, Thanh tra Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn Luật Thanh tra năm 2022 và Nghị định số 43/2023/NĐ-CP ngày 30/6/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thanh tra.

Tới dự buổi tập huấn có đồng chí Lê Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hà Nội; đồng chí Cù Ngọc Trang - Phó Chánh văn phòng UBND Thành phố, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các quận, huyện: Mỹ Đức, Cầu Giấy, Sơn Tây, Thạch Thất, Phú Xuyên, các đồng chí lãnh đạo cơ quan Thanh tra Thành phố cùng hơn 200 đại biểu là cán bộ cơ quan Thanh tra Thành phố, các đồng chí Chánh thanh tra, Phó Chánh thanh tra của các quận, huyện, sở, ngành trên địa bàn Thành phố. Tiến sĩ Đinh Văn Minh, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ được mời làm báo cáo viên buổi tập huấn.   

leftcenterrightdel
Đ/c Lê Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hà Nội (Ảnh: HN) 

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, đồng chí Lê Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Hà Nội thay mặt lãnh đạo UBND Thành phố biểu dương, đánh giá cao cơ quan Thanh tra Thành phố đã tổ chức buổi tập huấn cho toàn thể những người làm công tác thanh tra trên địa bàn Thành phố Hà Nội; đây không chỉ đơn thuần là buổi tập huấn để trao đổi những điểm mới của Luật Thanh tra, Nghị định số 43/2023/NĐ-CP của Chính phủ mà còn là một cơ hội để những người làm công tác thanh tra được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ khó khăn, kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình công tác. Đồng chí Lê Hồng Sơn cũng nhấn mạnh, những người làm công tác thanh tra, ngoài nhiệm vụ xem xét, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người dân thì còn nhiệm vụ bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật. Do đó đòi hỏi người cán bộ thanh tra cần có sự hiểu biết sâu sắc về pháp luật, bản lĩnh chính trị cũng như các kỹ năng giải quyết công việc. Đồng chí Lê Hồng Sơn tin tưởng rằng với kinh nghiệm thực tiễn giảng dậy, kinh nghiệm công tác, đặc biệt là thành viên Tổ soạn thảo dự thảo Luật Thanh tra năm 2022, Tiến sĩ Đinh Văn Minh sẽ truyền tải được hết những kiến thức, những điểm mới của Luật, giải đáp những khó khăn, vướng mắc để giúp những người làm công tác thanh tra của Thành phố nâng cao hơn nữa kiến thức chuyên môn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng chúc Hội nghị thành công, chúc những người làm công tác thanh tra có thật nhiều sức khỏe, luôn gắn bó và yêu nghề thanh tra.  

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Đinh Văn Minh đã nêu khái quát những điểm mới của Luật Thanh tra năm 2022, Nghị định số 43/2023/NĐ-CP của Chính phủ; làm rõ một số khái niệm được quy định trong Luật Thanh tra; một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình xây dựng kế hoạch thanh tra, triển khai thực hiện thanh tra… Đồng thời giải đáp những câu hỏi của các đại biểu tham dự buổi tập huấn liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Luật Thanh tra năm 2022. 

leftcenterrightdel
Tiến sĩ Đinh Văn Minh - nguyên Vụ trưởng vụ pháp chế - Thanh tra Chính phủ giải đáp các câu hỏi của cá đại biểu (Ảnh: HN)

Ngoài ra, Tiến sĩ Đinh Văn Minh cũng đưa ra những ví dụ cụ thể về những tồn tại mà những người làm công tác thanh tra trên cả nước gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, cách giải quyết vấn đề, từ đó giúp cho cán bộ thanh tra trên địa bàn Thành phố có được những bài học sâu sắc, tránh được những sai sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Đ/c Nguyễn An Huy, Chánh Thanh tra Thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: HN)
Kết thúc buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn An Huy, Chánh Thanh tra Thành phố phát biểu, bày tỏ sự xúc động và trân trọng cảm ơn đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã luôn quan tâm đến lực lượng thanh tra Thành phố; trân trọng cảm ơn Tiến sĩ Đinh Văn Minh đã truyền đạt rất nhiều kiến thức không chỉ là những kiến thức quy định trong điều, khoản của Luật Thanh tra mà còn là những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác thanh tra của những người làm công tác thanh tra trên khắp cả nước. Đây thực sự là những kiến thức vô cùng quý báu và rất đáng trân trọng. Thay mặt Lãnh đạo Thanh tra Thành phố, đồng chí Nguyễn An Huy gửi lời chúc đến đồng chí Lê Hồng Sơn, Tiến sĩ Đinh Văn Minh cũng như toàn thể những người làm công tác thanh tra trên địa bàn Thành phố Hà Nội có nhiều sức khỏe và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ do UBND Thành phố và Thanh tra Chính phủ giao.
leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: HN)

 

Hiên Nguyễn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra