Thanh tra một số mặt công tác của lực lượng phòng cháy, chữa cháy Công an Hà Nội

Thứ ba, 07/11/2023 16:19
(ThanhtraVietNam) – Một số mặt công tác của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa và cứu nạn, cứu hộ thuộc Công an thành phố Hà Nội bắt đầu được tiến hành thanh tra bởi Thanh tra Bộ Công an.

Ngày 06/11/2023, tại Hà Nội, Thanh tra Bộ Công an tổ chức Hội nghị công bố quyết định thanh tra một số mặt công tác của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa và cứu nạn, cứu hộ thuộc Công an Thành phố Hà Nội gồm: Công tác tham mưu; công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; công tác xây dựng lực lượng; công tác hậu cần.

leftcenterrightdel
Trung tướng Trần Đức Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Công an phát biểu. Ảnh: PML 

Đây là cuộc thanh tra do Thanh tra Bộ Công an phối hợp phối hợp với Cục Tài chính và kế hoạch Bộ Công an, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tiến hành.

Đoàn Thanh tra có nhiệm vụ đánh giá đúng thực trạng việc thực hiện các mặt công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của Công an các cấp từ Công an thành phố đến Công an cấp huyện, phường, xã, thị trấn tại Công an Thành phố Hà Nội. Qua đó, chỉ ra ưu điểm, thành tích đã đạt được, đồng thời làm rõ những hạn chế, khuyến điểm, nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân; trên cơ sở đó kiến nghị các biện pháp nhằm phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khuyết điểm hạn chế, xử lý các vi phạm (nếu có) nhằm nâng cao hiệu quả các mặt công tác của lực Cảnh Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nói chung, của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an thành phố Hà Nội nói riêng.

leftcenterrightdel
Thượng tá Vũ Hồng Thanh, Phó Trưởng Phòng 4 thông qua Lịch làm việc của Đoàn Thanh tra. Ảnh: PML

Để cuộc thanh tra đạt hiệu quả, đồng chí Trung tướng Trần Đức Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ đề nghị đồng chí Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị được thanh tra chuẩn bị báo cáo, tập hợp hồ sơ để cung cấp, làm việc với Đoàn thanh tra.

Đối với Đoàn thanh tra, đồng chí Chánh Thanh tra Bộ yêu cầu thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thanh tra và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đơn vị, chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, tư thế, lễ tiết, tác phong và văn hóa ứng xử. Hoàn thành đầy đủ các nội dung thanh tra theo Kế hoạch đã được phê duyệt. Nếu có nội dung mới phát sinh thì phải kịp thời báo cáo Chánh Thanh tra Bộ xem xét, quyết định./.

Trung tá Phạm Lê Công - Phòng 4 Thanh tra Bộ Công an
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra