Thanh tra trách nhiệm Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận

Thứ sáu, 14/06/2024 15:09
(ThanhtraVietNam) - Đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Tư pháp đã tiến hành công bố Quyết định thanh tra và tiến hành thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng của Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận.

Thực hiện Kế hoạch thanh tra năm 2024 của Bộ Tư pháp, Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp đã ký Quyết định thanh tra số 30/QĐ-TTR ngày 23/5/2024 về thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng của Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận. Đoàn Thanh tra đã tiến hành công bố Quyết định và tiến hành thanh tra theo quy định. Thành phần tham dự buổi công bố gồm công chức, người lao động Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận và thành viên của Đoàn thanh tra.

Đại diện Đoàn thanh tra, Phó Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp Vũ Văn Đoàn - Trưởng đoàn thanh tra đã công bố toàn văn Quyết định thanh tra số 30/QĐ-TTR ngày 23/5/2024 của Thanh tra Bộ Tư pháp về thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng của Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận.

Đồng thời, dự kiến Kế hoạch làm việc và các nội dung theo yêu cầu của Đoàn thanh tra. Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận báo cáo về các nội dung theo yêu cầu của Đoàn thanh tra. Các đại biểu tham dự cũng có ý kiến tại buổi làm việc.

leftcenterrightdel
Buổi công bố quyết định thanh tra (ảnh: thanhtrabotuphap) 

Thông qua thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng sẽ nắm rõ tình hình chỉ đạo, tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng của Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận nhằm đánh giá, kết luận trách nhiệm của Cục trưởng trong việc chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức chấp hành và trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế và những vấn đề còn bất cập, vướng mắc; làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm, kiến nghị biện pháp khắc phục, xử lý các sai phạm nếu có nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng.

Khánh Nghi

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra