Sở Y tế TP.HCM:

Xử phạt vi phạm hành chính nhiều cơ sở vi phạm về khám, chữa bệnh

Thứ hai, 27/11/2023 09:42
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa thông báo đã ban hành nhiều quyết định xử phạt vi phạm đối với các cơ sở vi phạm về khám bệnh, chữa bệnh.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt bà Lê Thị Kiều Duyên 35 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Địa chỉ vi phạm tại số 20 Ngô Quyền, phường 6, quận 5, TP Hồ Chí Minh.

Công ty TNHH VSPACE (154/8 Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình) bị phạt 160 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài bị phạt tiền, Công ty TNHH VSPACE còn bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Tại địa chỉ Công ty TNHH VSPACE, một kỹ thuật viên bị xử phạt 50 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; đồng thời, bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 15 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

leftcenterrightdel
Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh  

Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế SV (số 215 Nguyễn Thượng Hiền, phường 6, quận Bình Thạnh) bị phạt số tiền 45 triệu đồng do vi phạm tại chi nhánh số 35 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1. Cụ thể: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện; đồng thời, bị buộc gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Công ty TNHH Nha khoa For You (23B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1) bị phạt số tiền 57 triệu đồng về các hành vi: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện. Đồng thời, bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt Công ty TNHH Nha khoa SunShine (số 49 đường 3/2, phường 11, quận 10) 135 triệu đồng do vi phạm tại địa điểm kinh doanh số 77G-77F Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Cụ thể, địa điểm kinh doanh của công ty đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định.

Đồng thời, đình chỉ hoạt động khám bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo vi phạm.

Cũng tại số 77G-77F Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt ông Nguyễn Xuân Đại 45 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 10 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm. Lý do: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Chủ hộ kinh doanh Hồ Thanh Mỹ Phượng (285/43 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận Tân Bình) bị xử phạt 4 triệu đồng vì hoạt động có biển không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra