Yên Bái: Công bố Quyết định thanh tra đối với Ủy ban nhân dân huyện Trấn Yên

Thứ sáu, 03/03/2023 10:05
(ThanhtraVietNam) - Ngày 28/02/2023, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã tổ chức công bố Quyết định số 23/QĐ-TTr ngày 16/02/2023 của Chánh Thanh tra tỉnh về thanh tra việc tạo lập quỹ đất, dự án phát triển quỹ đất, công tác đấu giá quyền sử dụng đất, việc chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người trúng đấu giá; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất lần đầu trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Dự Hội nghị về phía Thanh tra tỉnh có đồng chí Nguyễn Duy Tuyên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì buổi công bố Quyết định thanh tra, đồng chí Hà Trường Thành, Trưởng phòng Nghiệp vụ I, Thanh tra tỉnh - Trưởng đoàn thanh tra cùng toàn thể thành viên Đoàn thanh tra. Về phía UBND huyện Trấn Yên có đồng chí Trần Đông, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí Lãnh đạo UBND huyện và trưởng các phòng, đơn vị thuộc UBND huyện.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Tuyên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu tại buổi công bố Quyết định thanh tra. Ảnh: TT Yên Bái

Phát biểu tại buổi công bố quyết định, đồng chí Nguyễn Duy Tuyên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh cho biết đây là cuộc thanh tra theo Kế hoạch thanh tra năm 2023 đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số số 2322/QĐ-UBND ngày 24/11/2022. Thời kỳ thanh tra: Từ 01/01/2021 đến hết 31/12/2022. Quá trình thanh tra nếu có nội dung liên quan đến trước và sau thời kỳ thanh tra có thể thanh tra, kiểm tra để làm rõ. Thời hạn thanh tra: 45 ngày, kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra (không kể ngày nghỉ theo chế độ). Tùy theo tình hình cụ thể có thể mở rộng hoặc rút ngắn thời hạn thanh tra nêu trên theo quy định của Luật Thanh tra.

Tại buổi làm việc, Trưởng đoàn Thanh tra đã nêu những nội dung chính của cuộc thanh tra; phổ biến nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra; quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra; các hành vi bị nghiêm cấm trong quá trình thanh tra được quy định trong Luật Thanh tra; thống nhất cách thức, phương pháp làm việc, mối quan hệ giữa đối tượng thanh tra và Đoàn thanh tra trong quá trình thanh tra.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi công bố Quyết định thanh tra UBND huyện Trấn Yên. Ảnh: TT Yên Bái

Thay mặt Ủy ban nhân dân huyện Trấn Yên, đồng chí Trần Đông, Chủ tịch UBND huyện trân trọng cảm ơn Thanh tra tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi công bố quyết định thanh tra. Theo đó, đồng chí đã báo cáo tóm tắt đã báo cáo tóm tắt kết quả việc tạo lập quỹ đất, dự án phát triển quỹ đất, công tác đấu giá quyền sử dụng đất, việc chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người trúng đấu giá; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất lần đầu trên địa bàn huyện Trấn Yên, giai đoạn 2021-2022. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các phòng, ban, đơn vị tiếp tục rà soát kỹ các nội dung theo đề cương thanh tra để cung cấp bổ sung cho Đoàn thanh tra kịp thời, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan cung cấp theo yêu cầu của Đoàn thanh tra theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Tuyên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh yêu cầu Đoàn thanh tra thực hiện nghiêm túc quy định về tổ chức, hoạt động của Đoàn thanh tra theo Thông tư số 06/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra, thực hiện đảm bảo theo nội dung thanh tra đã được phê duyệt, công tâm, khách quan, khoa học, thực hiện đúng quy chế làm việc, quy chế phát ngôn, thực hiện nghiêm quy định không làm ảnh hưởng đến hoạt động thường xuyên của đơn vị.

Đồng chí cũng đề nghị UBND huyện Trấn Yên ngay sau buổi công bố quyết định thanh tra tiến hành bàn giao đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan đến nội dung thanh tra và gửi báo cáo đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của Đoàn thanh tra./.

Khánh Ly - CTV TT Yên Bái
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra