Thanh tra Chính phủ:

Hội thảo tổ chức và hoạt động theo Luật Thanh tra năm 2022

Thứ sáu, 24/03/2023 14:08
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 24/3, tại thành phố Hồ Chí Minh, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội thảo tổ chức và hoạt động theo Luật Thanh tra năm 2022.

Tham dự và chủ trì hội thảo có ông Trần Ngọc Liêm - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; cùng tham dự có ông Đinh Văn Minh - Vụ trưởng Vụ Pháp chế; Đại diện Vụ Giám sát thẩm định và Xử lý sau thanh tra - TTCP

Về phía Thành phố Hồ Chí Minh, có  ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng lãnh đạo Thanh tra TPHCM, Sở, ngành TP cùng tham dự.

Ngoài ra còn có sự tham dự của lãnh đạo thanh tra tỉnh và thanh tra các sở ngành của 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

leftcenterrightdel
Quang cảnh hội nghị (Ảnh: Đình Thuyết) 

Tại hội thảo, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đề nghị các thành viên tham gia hội thảo có ý kiến về 2 dự thảo Nghị định:

1. Về dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thanh tra.

2. Dự thảo Nghị định quy định về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành.

Sau khi gợi ý những nội dung trọng tâm cần đóng góp vào Dự thảo Nghị định của Vụ trưởng Vụ Pháp chế, ông Trần Đình Trữ - đại diện Thanh tra TPHCM  có ý kiến: Thứ nhất, về tổ chức của cơ quan thanh tra Sở cần nêu rõ hơn trong nghị định này; Thứ hai về hoạt động của cơ quan Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh có liên quan đến hoạt động thanh tra chuyên ngành.

Ngoài ra, ông cũng đưa nhiều đề xuất liên quan đến sửa đổi, bổ sung các kết luận thanh tra đã có hiệu lực, thời gian thanh tra lại, quy định bổ nhiệm thanh tra viên, phụ cấp ngành đối với các ngạch thanh tra…

Tiếp đó, lãnh đạo Thanh tra tỉnh Bình Dương, Đồng Nai cũng có nhiều ý kiến tham luận rất sát thực tế đóng góp vào dự thảo Nghị định.

leftcenterrightdel
Phó Chánh Thanh tra thành phố Hồ Chí Minh - Trần Đình Trữ tham luận tại hội thảo (Ảnh: Đình Thuyết) 

Liên quan đến tham luận “Dự thảo Nghị định quy định về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành và hoạt động của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành”. Đa số các sở ngành đều bày tỏ mong muốn giữ cơ quan Thanh tra như cũ  để thực hiện nhiệm vụ. “Vì ở đâu có quản lý nhà nước thì ở đó có thanh tra”…

leftcenterrightdel
Đại diện Thanh tra tỉnh Đồng Nai tham luận tại hội thảo (Ảnh: Đình Thuyết) 

Dự kiến Thanh tra Chính phủ sẽ có một buổi hội thảo tại Hà Nội trong thời gian tới, qua đó sẽ tổng hợp các ý kiến và hoành thiện Dự thảo Nghị định để trình Chính phủ ban hành trong thời gian sớm nhất./.

Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra