Kiểm tra công tác ứng phó bão Yagi tại Thái Bình

Thứ sáu, 06/09/2024 16:00
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 06/9, ngay sau khi làm việc tại Nam Định, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác đã đến Thái Bình để kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó bão Yagi.

Bão số 3 dự kiến đổ bộ vào Quảng Ninh - Hải Phòng trưa ngày 07/9

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi

leftcenterrightdel
Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan làm Trưởng đoàn đã kiểm tra khu neo đậu tránh trú tàu cá Tân Sơn, Thái Bình. Nguồn ảnh: Bộ Nông nghiệp

Đoàn đã đến kiểm tra các khu vực trọng điểm về đê điều, các công trình phòng chống thiên tai, khu neo đậu tàu thuyền, khu công nghiệp trọng điểm như: Đê cửa sông Diêm Hộ, Khu Công nghiệp Liên Hà Thái - Thái Thụy (Thái Bình), khu neo đậu tránh trú tàu cá Tân Sơn, Trạm bơm chống ngập Mai Diêm - Thái Thụy (Thái Bình);…

Được biết, để chủ động ứng phó với bão Yagi, tỉnh Thái Bình đã thực hiện cấm biển: Nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi, dùng các hoạt động khai thác, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản và các hoạt động khác ở khu vực cửa sông, ven biển, ngoài khơi từ 05 giờ 00 phút ngày 06/9/2024; bằng mọi biện pháp kêu gọi, kiểm đếm, hướng dẫn các tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn, sắp xếp không để xảy ra va chạm và chìm tàu tại nơi neo đậu.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bão tại Khu Công nghiệp Liên Hà Thái - Thái Thụy (Thái Bình). Nguồn ảnh: Bộ Nông nghiệp

Đồng thời, di dời các hộ dân sinh sống trong nhà yếu, khu vực nguy hiểm, lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy, hải sản và các vùng bãi thấp ven sông, ven biển vào nơi an toàn; đóng các cửa khẩu, băng két qua đê biển, đề của sông. Các công việc này phải hoàn thành trước 18 giờ 00 phút ngày 06/9/2024.

Khẩn trương chẳng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện, bến cảng, xí nghiệp, biến hiệu và các lồng, bè, trang trại nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản ở trên sông, ven biển, đặc biệt ở hai huyện ven biển; cắt tỉa cành cây lớn để đảm bảo an toàn.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác kiểm tra công tác ứng phó bão Yagi tại Trạm bơm chống ngập Mai Diêm - Thái Thụy (Thái Bình). Nguồn ảnh: Bộ Nông nghiệp

Các đơn vị quản lý hệ thống thủy nông cử cán bộ thường trực 24/24 theo dõi mực nước, đóng các công tưới, mở các công tiêu, tổ chức khơi thông giải phỏng dòng chảy, triệt để tiêu nước trong hệ thống; chủ động vận hành các trạm bơm tiêu.

Các lực lượng vũ trang trong tỉnh chủ động huy động cán bộ, chiến sỹ xuống các địa phương hỗ trợ chính quyền và Nhân dân các cấp chống bão, hộ đê;…

Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan yêu cầu tỉnh Thái Bình thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 87/CĐ-TTg ngày 05/9/2024; Công điện số 16-CĐ/TU ngày 04/9/2024 của Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão; tăng cường, làm tốt công tác tuyên truyền, cảnh báo để tránh tư trưởng chủ quan, bị động khi có sự cố để xảy ra các thiệt hại nghiêm trọng.

Bộ đội biên phòng chủ trì phối hợp với các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn và các cơ quan chức năng khẩn trương kêu gọi, kiểm đếm, hướng dẫn các tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn, sắp xếp không để xảy ra va chạm và chìm tàu tại nơi neo đậu; quản lý, theo dõi chặt chẽ các tàu, thuyền, các phương tiện hoạt động trên biển tại các khu neo đậu.

leftcenterrightdel
 Các tàu cá trong khu neo đậu tránh trú tàu cá Tân Sơn. Nguồn ảnh: Bộ Nông nghiệp

Khẩn trương di dời các hộ dân sinh sống trong nhà yếu, khu vực nguy hiểm, lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy, hải sản và các vùng bãi thấp ven sông, ven biển vào nơi an toàn trước khi bão vào; đóng các cửa khẩu, băng két qua đê biển, đê cửa sông; đóng các cửa khẩu, băng két qua đê biển, đê cửa sông.

Tăng cường công tác kiểm tra công trình đê điều, đặc biệt là các vị trí, công trình trọng điểm xung yếu, nếu phát hiện sự cố không đảm bảo an toàn phải tiến hành xử lý ngay theo phương châm “4 tại chỗ”.

Khẩn trương thu hoạch diện tích rau màu, thủy sản đã đến kỳ thu hoạch đặc biệt là khu vực cửa sông ven biển, khu vực trũng thấp.

Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản, nhà xưởng, hạ tầng trong các khu công nghiệp, khu kinh tế (đặc biệt trong khu công nghiệp Liên Hà Thái có nhiều công trình đang thi công).

Triệt để tiêu nước, chủ động vận hành các trạm bơm tiêu khi có yêu cầu.

K. Dung

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra