Nam Định: Đẩy mạnh phát triển và hợp tác với cơ quan báo chí

Thứ sáu, 19/01/2024 18:24
(ThanhtraVietNam) - Ngày 19/1, tại Nam Định, Tỉnh ủy Nam Định tổ chức cuộc gặp gỡ và trao đổi với các cơ quan báo chí, thông tấn trung ương và địa phương. Buổi gặp mặt này không chỉ là dịp để các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định cập nhật thông tin và chia sẻ những thành tựu của tỉnh, mà còn là cơ hội để thắt chặt mối quan hệ giữa chính quyền địa phương và các cơ quan truyền thông.

Sự kiện có sự tham dự của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định Phạm Gia Túc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định Lê Quốc Chỉnh, lãnh đạo Cục Báo chí, lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương…

leftcenterrightdel
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí. Ảnh: HT
 

Trong buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã có báo cáo tổng quan về những thành tựu nổi bật của tỉnh Nam Định trong năm 2023. Ông nêu bật sự tăng trưởng ấn tượng của tổng sản phẩm GRDP, đạt mức cao nhất từ trước đến nay với con số 10,19%. Điều này không chỉ phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong lĩnh vực kinh tế, mà còn cho thấy sự hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước, với tổng số thu đạt 10.452 tỷ đồng, hoàn thành trước hai năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Sự phát triển này không chỉ dừng lại ở sản xuất công nghiệp, mà còn lan tỏa đến các hoạt động thương mại và dịch vụ.

Bên cạnh đó, tỉnh Nam Định cũng đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc cải thiện và phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và hạ tầng các khu, cụm công nghiệp. Sự tập trung vào công tác xúc tiến và thu hút đầu tư, cùng với việc cải cách hành chính và phát triển chính quyền điện tử, chuyển đổi số, đã tạo nên một bức tranh toàn diện về sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh. Các lĩnh vực văn hoá và xã hội cũng không nằm ngoài xu hướng phát triển này, với nhiều bước tiến mới. Bên cạnh đó, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của tỉnh vẫn được duy trì vững chắc, qua đó phản ánh sự quan tâm và nỗ lực không ngừng trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân.

Đối với năm 2024, tỉnh Nam Định đã đặt ra chủ đề "tăng tốc và bứt phá" nhằm hoàn thành các chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Mục tiêu này không chỉ thể hiện quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 ở mức cao nhất, mà còn nhấn mạnh vào việc nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, quản lý và thực hiện các loại quy hoạch. Tỉnh cũng chú trọng đến việc phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, và tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số để tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi. Việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, cùng với việc chú trọng phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hoá, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng là những yếu tố then chốt trong định hướng của tỉnh.

leftcenterrightdel
Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: HT 

Trong buổi họp, các đại diện từ các cơ quan thông tấn, báo chí đã bày tỏ sự hài lòng và phấn khởi trước những thành tựu mà tỉnh Nam Định đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, cùng với sự đồng thuận và hỗ trợ của người dân, tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện trên nhiều lĩnh vực trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Các vấn đề quan tâm của báo chí về định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới cũng đã được đưa ra thảo luận.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đã thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc mừng năm mới tới đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương. Ông nhấn mạnh vào định hướng lãnh đạo, chỉ đạo, mục tiêu và động lực phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Đặc biệt, ông đề cập đến việc triển khai thực hiện các dự án trọng điểm, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông kết nối, và việc xúc tiến thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh vào việc phát triển sự nghiệp văn hóa, bảo tồn di sản và phát triển kinh tế du lịch, cũng như sự tập trung vào phát triển hợp lý nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế cây trồng và phát triển các khu, cụm công nghiệp, thương mại, dịch vụ.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: HT 

Bí thư Tỉnh ủy cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan báo chí, truyền thông với sự quan tâm và đồng hành thiện chí đối với tỉnh Nam Định. Ông đề nghị các nhà báo và phóng viên tiếp tục đồng hành và phối hợp với tỉnh trong việc thông tin, tuyên truyền những nỗ lực và quyết tâm của cả hệ thống chính trị và người dân trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh. Buổi gặp mặt kết thúc với tinh thần lạc quan và hy vọng, mở ra hướng đi mới cho sự hợp tác giữa chính quyền và các cơ quan truyền thông trong việc xây dựng và phát triển tỉnh Nam Định.

 
HT
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra