Ngân hàng Đông Á nói gì khi người dân tố cáo ‘vẽ” ra nhiều loại phí và bị "ép” mua bảo hiểm khi vay vốn?

Thứ sáu, 16/12/2022 18:37
(ThanhtraVietNam) - Liên quan đến phản ánh của Tạp chí Thanh tra về nội dung về nhiều khách hàng tố cáo bị nhân viên ngân hàng Đông Á “vẽ” ra nhiều loại phí vô lý, “ép” mua bảo hiểm khi vay vốn, Ngân hàng Đông Á trả lời vụ việc xảy ra vừa qua tại Chi nhánh Quảng Nam - Phòng giao dịch Duy Xuyên chỉ là sai phạm mang tính chất tự phát của 01 cá nhân.

Nhiều người dân trên địa bàn Quảng Nam phản ánh tới đường dây nóng của Tạp chí Thanh tra, cho rằng, Ngân hàng Đông Á “vẽ” ra nhiều loại phí vô lý, “ép” mua bảo hiểm khi vay vốn, đó là biểu hiện vi phạm các quy định của Luật Phòng chống tham nhũng.

Trả lời về vấn đề này, Ngân hàng Đông Á cho biết, từ trước đến nay, đơn vị không có chủ trương, chính sách hay quy định nào bắt buộc khách hàng phải mua bảo hiểm khi vay vốn tại ngân hàng. Vụ việc xảy ra vừa qua tại Chi nhánh Quảng Nam - Phòng giao dịch Duy Xuyên chỉ là sai phạm mang tính chất tự phát của 01 cá nhân.

Bên cạnh đó, ngân hàng khẳng định luôn tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật, quy định của Ngân hàng Nhà nước trong quá trình hoạt động nói chung cũng như trong hoạt động cho vay, hoạt động bảo hiểm nói riêng. 

Trao đổi với phóng viên, Ngân hàng Đông Á cho hay, đơn vị đã khẩn trương chủ động liên hệ các khách hàng bị thu sai để hoàn trả lại toàn bộ chi phí, gửi lời xin lỗi chân thành đến từng khách hàng. Ngoài ra, đơn vị cũng đã kiên quyết xử lý và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật cao nhất là sa thải đối với nhân viên có hành vi sai phạm này.

Đồng thời, Ngân hàng Đồng Á trả lời sẽ quán triệt đến toàn bộ cán bộ nhân viên tại các đơn vị trên toàn hệ thống, tăng cường công tác tư vấn, thông tin hỗ trợ cho khách hàng hiểu, nắm rõ các quy định, quy trình, chính sách, quyền lợi cũng như lợi ích khi sử dụng các dịch vụ của ngân hàng.

Như Tạp chí Thanh tra đã đưa tin, thời gian qua, hàng loạt khách hàng đã có nội dung tố cáo gửi đến Tạp chí Thanh tra về việc họ bị nhân viên thuộc ngân hàng Đông Á - Chi nhánh huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam (có địa chỉ tại 142 Điện Biên Phủ, Thị trấn Nam Phước) tự “vẽ” ra hàng loạt chi phí bắt buộc khách hàng phải chi trả mà không có trong điều khoản vay vốn. Ngoài ra, khách hàng cũng tố cáo nhân viên ngân hàng yêu cầu phải mua bảo hiểm khoản vay mới thực hiện giao dịch.

Đình Sang

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra