Tạp chí Thanh tra:

Quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao

Thứ sáu, 16/12/2022 16:00
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những định hướng, chỉ đạo của đồng chí Đào Trung Kiên, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra tại Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và Tổng kết chính quyền năm 2022, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Tạp chí Thanh tra diễn ra vào ngày 16/12/2022.

Chi bộ Tạp chí Thanh tra là Chi bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Thanh tra Chính phủ. Chi bộ hoạt động gắn với hoạt động của Tạp chí Thanh tra, là đơn vị sự nghiệp tự chủ một phần kinh phí hoạt động thường xuyên, có chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; là diễn đàn khoa học, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, lý luận, nghiệp vụ về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng và các lĩnh vực hoạt động khác theo quy định của Luật Báo chí và sự chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đào Trung Kiên, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra

Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, Chi bộ Tạp chí Thanh tra luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Thanh tra Chính phủ; sự quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn của Văn phòng Đảng - Đoàn thể Thanh tra Chính phủ và các Ban của Đảng ủy Thanh tra Chính phủ. Cán bộ, đảng viên trong Chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất, có tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, có đạo đức, lối sống văn hóa, lành mạnh; luôn xác định lấy chất lượng và hiệu quả công tác làm mục tiêu phấn đấu. Tỉ lệ đảng viên đạt 90% trên tổng biên chế của đơn vị, có phòng chuyên môn đạt tỉ lệ đảng viên gần 100%, do vậy việc thực hiện nhiệm vụ thuận lợi hơn rất nhiều.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Thế Chiến, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra
leftcenterrightdel
 Đồng chí Ngô Thị Tính, Trưởng phòng Trị sự Tạp chí Thanh tra

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hậu dịch bệnh Covid-19 tác động toàn diện đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp - là các đối tác truyền thông, thông tin tuyên truyền của Tạp chí. Vì vậy, hoạt động truyền thông thông tin tuyên truyền để tăng nguồn thu năm 2022 còn gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù vậy, trong năm 2022, Chi bộ Tạp chí Thanh tra đã thường xuyên quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, các văn bản của cấp ủy cấp trên và của Đảng ủy Thanh tra Chính phủ, gắn với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt thực hiện các nhiệm vụ chính trị đơn vị được giao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Thị Tú Anh, Phó Trưởng phòng Phóng viên - Biên tập
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hữu Oanh, Phó Trưởng phòng Phóng viên - Biên tập
leftcenterrightdel
 Đồng chí Trịnh Thị Lan Anh, Phóng viên phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Trên cơ sở thực hiện tốt công tác phối hợp giữa cấp ủy với lãnh đạo đơn vị trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả mọi mặt công tác của Tạp chí.

Cụ thể: Năm 2022, triển khai thực hiện xuất bản 12 số Tạp chí, trong đó có 4 số đặc biệt: Số Tết (tháng 1/2022); số chào mừng 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (tháng 6/2022); số kỷ niệm ngày thành lập Tạp chí Thanh tra (tháng 10/2022) và kỷ niệm ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam (số tháng 11/2022). Chất lượng, nội dung và hình thức của Tạp chí in ngày càng được quan tâm nâng cao. Năm 2022, đã phát hành được gần 11.000 cuốn Tạp chí tới độc giả trong cả nước.

Bên cạnh Tạp chí in, năm 2022, Tạp chí điện tử Thanh tra đã đăng tải hơn 4000 tin/bài với số lượt truy cập ngày càng tăng lên.

Cả hai ấn phẩm trên đều tập trung thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền các sự kiện, hoạt động của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra, Tạp chí điện tử Thanh tra đã đăng tải nhiều bài viết về các kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Tuyên truyền về hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ với các bộ, ngành và các địa phương về việc kiểm soát tài sản, thu nhập thực hiện theo Luật Phòng, chống tham nhũng. Ngoài ra, Tạp chí điện tử Thanh tra còn phát triển thêm các chuyên mục để đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền theo 10 chuyên đề bám sát tôn chỉ mục đích được giao, phục vụ nhiệm vụ chính trị của toàn ngành.

Các mặt công tác khác như: Trị sự, truyền thông, phát hành đều có nhiều đổi mới về phương thức, cách thức theo hướng linh hoạt, bám sát tình hình thực tiễn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đào Trung Kiên, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra đề nghị, trong thời gian tới, Cấp ủy, Chi bộ Tạp chí Thanh tra tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để đơn vị thực hiện tốt chương trình kế hoạch năm 2023; tranh thủ sự phối hợp của các cục, vụ, đơn vị của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra các bộ, ngành, địa phương để có nguồn tin, bài phong phú, có chất lượng chuyên sâu đăng tải trên Tạp chí Thanh tra in và Tạp chí điện tử Thanh tra. Đặc biệt, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động Tạp chí Thanh tra cần nâng cao hơn nữa tinh thần cầu thị, quyết tâm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó, tích cực cải thiện đời sống vật chất, tinh thần và phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn đơn vị./.

K. Dung
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra