Tạp chí Thanh tra tham gia Hội báo toàn quốc có quy mô lớn nhất từ trước tới nay

Thứ sáu, 15/03/2024 10:49
(ThanhtraVietNam) - Trong không khí các hoạt động sôi nổi hướng đến kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Hội báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM đã chính thức khai mạc sáng ngày 15/3.

Hội Báo toàn quốc 2024 “Quy tụ” đông đảo các cơ quan báo chí

Tạp chí Thanh tra vinh dự đạt giải B Hội Báo toàn quốc 2024

Những thách thức trong phát triển thể loại “Báo chí điều tra”

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn thăm gian trưng bày của Tạp chí Thanh tra

Các giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn báo chí

Sức hút và lan tỏa của Hội báo Toàn quốc 2024

Luận đàm về nâng cao tính đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội gợi mở nhiều giải pháp cho các cơ quan báo chí

Tham dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh, cùng tập thể các đồng chí lãnh đạo Trung ương, TP Hồ Chí Minh (TP.HCM) và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Hội báo toàn quốc năm 2024 là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự góp mặt của hầu hết các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, của 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố. Trong 3 ngày này 15-17/3, Hội Báo toàn quốc 2024 diễn ra nhiều sự kiện quan trọng. 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo TPHCM khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2024 (ảnh Hội báo)

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cho biết, sự phát triển không ngừng của báo chí đa nền tảng, đa phương tiện, báo chí dữ liệu với các công cụ số như trí tuệ nhân tạo, công nghệ chuỗi khối đã tạo ra cả cơ hội và thách thức cho các cơ quan báo chí cũng như các nhà báo. Giới báo chí cần chủ động, đoàn kết tìm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, bảo vệ bản quyền, đấu tranh chống tin giả, đẩy lùi thông tin xấu độc, thông tin sai lệch, xuyên tạc, để thông tin báo chí chính thống trở thành dòng thông tin chủ lưu quan trọng nhất trong không gian số, góp phần xây dựng một xã hội thông tin lành mạnh, phục vụ cho từng độc giả, khán thính giả, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đánh hồi trống khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhấn mạnh, để xứng đáng với vai trò, sứ mệnh vẻ vang của mình, các cơ quan báo chí, các cấp hội nhà báo cần tiếp tục nghiên cứu, vận dụng sáng tạo, tổ chức triển khai có hiệu quả các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hội Nhà báo Việt Nam, hội nhà báo các cấp phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí để triển khai tốt, hiệu quả những nội dung trên; phải sâu sắc trong nhận thức; phải quyết liệt trong hành động; phải sáng tạo, linh hoạt trong vận dụng để tập hợp, thúc đẩy sự đoàn kết, sự thống nhất, đồng lòng trong triển khai thực hiện các chủ trương, định hướng đó. 

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội Báo toàn quốc năm 2024.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Quốc Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, bày tỏ, Hội Báo là ngày hội lớn của báo giới và công chúng cả nước. Đây cũng là hoạt động chào mừng thành tựu đổi mới và phát triển của đất nước và TPHCM và là cơ hội để báo giới gặp gỡ, hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả, khán giả.

Ông Lê Quốc Minh cũng nhìn nhận, Hội Báo toàn quốc 2024 có phương thức tổ chức mới, với nhiều hoạt động phong phú hấp dẫn, đã thu hút nhiều gian trưng bày các ấn phẩm báo chí đặc sắc, tiêu biểu của hàng trăm cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam. Các gian trưng bày cho thấy bức tranh tổng quan về báo chí Việt Nam đương đại theo hướng chuyên nghiệp - nhân văn - hiện đại.

leftcenterrightdel
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn đại biểu tham quan khu vực trưng bày của các báo, đài.

Trong khuôn khổ hội báo sẽ 185 gian trưng bày. Trong đó, có 1 khu vực trưng bày về lịch sử báo chí Việt Nam; 8 gian trưng bày đặc biệt của Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Khối báo chí Quân đội, Khối báo chí Công an, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Thanh tra Chính phủ; 112 gian trưng bày báo chí đặc sắc của những tờ báo, tạp chí từ phổ biến đến chuyên ngành, bao trùm các mặt đời sống kinh tế – chính trị – văn hóa – xã hội – quốc phòng – an ninh – đối ngoại.

leftcenterrightdel
 Hội báo toàn quốc 2024 sẽ mở cửa phục vụ công chúng tại TP.HCM từ 8 - 24h hằng ngày, vào cửa miễn phí. Tối ngày 15 - 16/3 sẽ có các chương trình văn hóa- nghệ thuật đặc biệt tại sân khấu có sức chứa khoảng 1.000 người.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan gian trưng bày báo chí ngành Công an.

Đây là hoạt động sinh hoạt nghiệp vụ quan trọng với hơn 10 phiên với các chủ đề như: Nâng cao tính Đảng, tính định hướng trong hoạt động báo chí; Xây dựng môi trường văn hóa báo chí; Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội; Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn; Năng lực cạnh tranh của truyền hình trong thời đại AI; Phóng sự điều tra - Hành trình làm điều có ích; Mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo…

leftcenterrightdel
 Gian trưng bày của Tạp chí Thanh tra - Cơ quan báo chí của Thanh tra Chính phủ.

Bên cạnh tính tư tưởng, chính trị còn là những kiến thức về nội dung mang tính chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là các kỹ năng làm báo mới, phương thức tác nghiệp báo chí mới hiện đại…

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo một số cơ quan báo chí Trung ương tham quan gian trưng bày của Tạp chí Thanh tra.

Khánh Nghi

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra