Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Thứ năm, 18/07/2024 16:30
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 18/7, Đảng ủy Thanh tra Chính phủ đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ.

Bộ Chính trị quyết định trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đồng chí Dương Quốc Huy giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy Thanh tra Chính phủ

Dự buổi lễ, về phía Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể, Ủy ban Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Về phía Thanh tra Chính phủ có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ; các Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn, Bùi Ngọc Lam, Lê Sỹ Bảy, Dương Quốc Huy, Nguyễn Văn Cường; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Hữu Hòa.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ dự buổi lễ. (Ảnh: M.Nguyệt) 

Theo Quyết định số 1555-QĐ/ĐUK-HH ngày 20/5/2024 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ban Thường vụ Quyết định tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng đợt 19/5/2024 cho đảng viên Đoàn Hồng Phong, sinh hoạt tại Đảng bộ Thanh tra Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy ban Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương gửi chúc mừng tốt đẹp nhất đến đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự buổi lễ làm Lễ Chào cờ. (Ảnh: M.Nguyệt)

Đồng chí Nguyễn Văn Thể cho biết, qua theo dõi lý lịch cũng như thực tế quá trình công tác của đồng chí Đoàn Hồng Phong chúng tôi nhận thấy, từ khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, cách đây 30 năm, đồng chí luôn luôn trung thành với Đảng và Nhà nước, trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Trong suốt quá trình công tác, đồng chí luôn luôn thể hiện tính tiền phong gương mẫu của người cán bộ đảng viên.

Suốt 30 năm qua, các cấp lãnh đạo trực tiếp quản lý đồng chí Đoàn Hồng Phong luôn tin tưởng, giao cho đồng chí nhiều nhiệm vụ quan trọng. Sau khi tốt nghiệp Đại học Tài chính, đồng chí được tuyển dụng vào làm cán bộ của Sở Tài chính Nam Định và kinh qua công tác cán bộ tại Cục Thuế tỉnh Nam Định. Đặc biệt, đồng chí đã từng được bố trí làm Giám đốc Sở Tài chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và Bí thư Tỉnh ủy Nam Định.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy ban Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đoàn Hồng Phong. (Ảnh: M.Nguyệt) 

Từ năm 2021 đến nay, đồng chí được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cán bộ lãnh đạo chủ chốt tín nhiệm, giao cho đồng chí nhiệm vụ hết sức quan trọng, đó là Bí thư Ban cán sự đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ. Trong suốt quá trình phấn đấu, đồng chí đã có hai nhiệm kỳ là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khi giữ vị trí là Bí thư Tỉnh ủy Nam Định và Tổng Thanh tra Chính phủ; đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: Là cán bộ đã kinh qua nhiều nhiệm vụ từ cơ sở đến Trung ương, đồng chí Đoàn Hồng Phong đã luôn luôn vượt khó và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người cán bộ đảng viên, đã được Đảng, Nhà nước trao nhiều nhiệm vụ quan trọng. Chúng tôi cũng ghi nhận quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của đồng chí đã phục vụ Đảng, Nhà nước, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay.

leftcenterrightdel
Thay mặt Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Thể ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đồng chí Đoàn Hồng Phong. (Ảnh: M.Nguyệt) 

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương bày tỏ: “Hôm nay, khi Đảng trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đoàn Hồng Phong, chúng tôi ghi nhận quá trình đóng góp của đồng chí trong suốt 30 năm. Chúng tôi tin tưởng rằng trong giai đoạn tới, đồng chí Đoàn Hồng Phong tiếp tục là hạt nhân lãnh đạo của Thanh tra Chính phủ, đào tạo, bồi dưỡng và dẫn dắt Thanh tra Chính phủ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao”.

Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, tự hào khi được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ, chân thành cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; của cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, nơi đồng chí đã từng công tác để đồng chí có vinh dự nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

leftcenterrightdel
Đồng chí Đoàn Hồng Phong phát biểu tại Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. (Ảnh: M.Nguyệt) 

Đồng chí Đoàn Hồng Phong nhận thức rằng, vinh dự nhận Huy hiệu 30 năm tuổi đảng là sự ghi nhận của Đảng đối với những đóng góp của đồng chí. Do đó, với trách nhiệm người đứng đầu cơ quan Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra, đồng chí Đoàn Hồng Phong xin hứa với Đảng, tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, giữ vững nhân cách, phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống của người đảng viên; nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao; góp phần xây dựng ngành Thanh tra trong sạch, vững mạnh, như sinh thời Bác Hồ đã từng nói “Cán bộ thanh tra như cái gương cho người ta soi mặt, gương mờ thì không soi được””.

leftcenterrightdel
 Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ tặng hoa chúc mừng đồng chí Đoàn Hồng Phong. (Ảnh: M.Nguyệt)
leftcenterrightdel
Đảng ủy Thanh tra Chính phủ tặng hoa chúc mừng đồng chí Đoàn Hồng Phong. (Ảnh: M.Nguyệt) 

Để tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng với vinh dự nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, đồng chí Đoàn Hồng Phong mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; của các ban, bộ, ngành Trung ương, trực tiếp là Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ban cán sự đảng và Ban Thường vụ Đảng ủy Thanh tra Chính phủ trong thời gian tới./.

Minh Nguyệt

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra