TP Hồ Chí Minh: Hoàn tất công tác chuẩn bị Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ tư, 24/07/2024 19:20
(ThanhtraVietNam) - Chiều hôm nay, ngày 24/7, tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh, công tác chuẩn bị cho Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hoàn tất.

Thông tin về lễ viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng, Lễ truy điệu, Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại khu vực miền Nam, Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh.
leftcenterrightdel
Hội trường Thống Nhất sẽ diễn ra Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

Theo UBND thành phố Hồ Chí Minh, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, từ 07 giờ - 22 giờ ngày 25/7 và từ 07 giờ - 12 giờ 30 phút ngày 26/7. Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc 13 giờ ngày 26/7. 

Người dân đến viếng mặc trang phục trang trọng, sậm màu nghiêm túc theo nghi thức Quốc tang. Học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức, công chức, người lao động mặc đồng phục theo trường, đơn vị. Lưu ý không mang theo vòng hoa, trái cây, nhang đèn. Người dân chỉ cần mang theo căn cước hoặc ứng dụng VNeID, không mang theo túi xách. Người dân đến viếng vào khung giờ 13h đến 22h ngày 25/7 và 7h đến 12h30 ngày 26/7.

"Người dân đến viếng trình thẻ căn cước hoặc ứng dụng VNeID để quét mã, sau đó sẽ được kiểm tra an ninh trước khi vào viếng", đại diện ban tổ chức hướng dẫn.

Ngoài ra, trong hai ngày diễn ra Quốc tang, UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị lực lượng vũ trang treo cờ Tổ quốc theo nghi thức cờ rủ, có dải băng tang màu đen (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ), băng vải đen buộc, không để cờ bay và chỉ kéo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ; vị trí treo cờ rủ tại vị trí treo cờ hằng ngày; ngừng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích TNXP - Lực lượng TNXP, đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức trông giữ xe cho các đơn vị, cơ quan, tổ chức và các cá nhân đến viếng lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phân luồng giao thông, từ sáng ngày 25/7 đến trưa ngày 26/7.

Theo đó, xe gắn máy, xe ô tô được bố trí trông giữ tại đường Hàn Thuyên và đường AlexanDre Rhoes (phường Bến Nghé, quận 1) để phục vụ trông giữ xe cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và người dân đến viếng lễ tang. Việc trông giữ xe phục vụ lễ tang hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích TNXP cũng bố trí lực lượng hướng dẫn các đoàn vào viếng, điều phối giao thông và hỗ trợ khách sang đường; bố trí lực lượng làm nhiệm vụ phân luồng điều tiết giao thông tại các giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thị Minh Khai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Du, Nguyễn Du - Huyền Trân Công Chúa, Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Huyền Trân Công Chúa…

leftcenterrightdel
Bên ngoài cổng Hội trường Thống Nhất đã có thông báo tạm ngưng phục vụ trong thời gian diễn ra Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN
leftcenterrightdel
Tại khu vực này, ban tổ chức cũng đặt những bảng thông tin về Tóm tắt tiểu sử của Tổng Bí thư và danh sách Ban tổ chức Quốc tang để người dân được biết. Ảnh: TTXVN
leftcenterrightdel
 Trước khi vào viếng, các đoàn đại biểu, người dân... đăng kí thông tin viếng và vòng hoa với Ban tổ chức ngay phía bên phải của Hội trường Thống Nhất. Ban tổ chức lưu ý người dân không mang theo vòng hoa, trái cây, nhang đèn; chỉ cần mang theo căn cước hoặc ứng dụng VNeID, không mang theo túi xách. Ảnh: TTXVN
leftcenterrightdel
 Người dân đến viếng mặc trang phục trang trọng, sậm màu nghiêm túc theo nghi thức Quốc tang. Học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức, công chức, người lao động mặc đồng phục theo trường, đơn vị. Ảnh: TTXVN
leftcenterrightdel
Khu vực bên trong Hội trường Thống Nhất đang đặt di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để ngày mai (25/7) người dân đến viếng. Ảnh: TTXVN 

Đến nay, công tác chuẩn bị về nhân lực, vật lực phục vụ Lễ viếng và Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất đã hoàn tất.

leftcenterrightdel
Chiều tối 24/7, bên ngoài Dinh Thống Nhất, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường. Ảnh: TTXVN

Hữu Anh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra