Khẳng định uy tín bằng giá trị thật

Thứ ba, 20/06/2023 09:40
(ThanhtraVietNam) - Dù phải thi công trong cả thời gian giãn cách của đại dịch Covid-19, nhưng chủ đầu tư Khu đô thị La Vida Residences (TP Vũng Tàu), đã giữ vững cam kết về chất lượng và thời hạn bàn giao nhà, hạ tầng tiện ích đồng bộ cho cư dân. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Bất động sản (BĐS) Đông Dương đã khẳng định uy tín bằng nỗ lực, tâm huyết để tạo nên giá trị thật, sản phẩm thật nhằm kiến tạo nên khu đô thị kiểu mẫu, góp phần xây dựng đô thị biển Vũng Tàu ngày càng hiện đại hơn.

Giữ vững cam kết về chất lượng, thời hạn bàn giao nhà

Các chuyên gia BĐS nhận định, thị trường BĐS chưa hết khó khăn, nên người mua nhà đánh giá rất cao các chủ đầu tư chú trọng chữ tín, bàn giao sản phẩm, hạ tầng đúng cam kết và xem đó như một trách nhiệm, tâm huyết với “đứa con tinh thần” của mình. Đối với cư dân thì việc sớm được nhận nhà mới và thụ hưởng các tiện ích công cộng là niềm hạnh phúc và may mắn trong bối cảnh nhiều chủ đầu tư đang để dự án dở dang như hiện nay.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư BĐS Đông Dương (chủ đầu tư) cho biết, trải qua hơn 2 năm khó khăn, phải thi công trong cả thời gian giãn cách vì đại dịch, nhưng hiện tại công ty đã tiến hành bàn giao gần 1.000 biệt thư, nhà phố, nhà thương mại.

 
leftcenterrightdel
Khu đô thị La Vida Residences được hoàn thiện đúng cam kết, với hệ thống tiện ích hiện đại, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, tận tâm bởi CBRE. Ảnh: Minh Mẫn 

Đặc biệt, để khu đô thị tràn sức sống như hiện tại, chủ đầu tư đã chuẩn bị pháp lý từ năm 2010 sau khi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, hoàn thiện tất cả các thủ tục liên quan theo quy định: Phê duyệt 1/500, đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, chuyển mục đích sử dụng đất, thẩm định và cấp phép xây dựng hạ tầng và xây dựng nhà.

Các vướng mắc đã được bộ phận pháp chế xử lý thận trọng, hoàn thành các thủ tục dựa trên hướng dẫn của Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng...tuân thủ quy định của pháp luật. Điều này không chỉ tạo sự an tâm cho khách hàng mà còn cho thấy tính minh bạch của dự án. Đây cũng là minh chứng cho chiến lược “Khẳng định uy tín bằng tâm huyết tạo nên giá trị thật, sản phẩm thật” của chủ đầu tư đối với người mua nhà.

Tận mắt tham quan khu đô thị đã đi vào vận hành, dễ dàng gặp những cặp gia đình trẻ hạnh phúc cùng con thư thái dạo chơi trong công viên tràn ngập màu xanh hay vui từng tốp cư dân chạy bộ, rèn luyện sức khỏe quanh hồ cảnh quan. Không chỉ mang đến những ngôi nhà đảm bảo chất lượng và đẹp về thẩm mỹ, kiến trúc, chủ đầu tư còn mang tới một môi trường sống xanh chuẩn resort với hậ tầng tiện ích đồng bộ như khu công viên trung tâm, hồ bơi trẻ em, hồ bơi tràn và bồn sục Jacuzzi và sắp tới là phố đi bộ mang phong cách châu Âu.

Chủ động vượt khó, để cư dân an cư lạc nghiệp

 “Chúng tôi rất may mắn và hạnh phúc khi được nhận nhà đúng thời hạn. Gia đình tôi rất hài lòng vì nhiều tiện ích đẳng cấp đi vào hoạt động, mang tới cho cư dân và một cuộc sống an cư lạc nghiệp”, anh Trần Bình Minh, một cư dân mới nhận nhà chia sẻ.

leftcenterrightdel
Cư dân trẻ hạnh phúc tận hưởng không gian xanh trong khu đô thị La Vida Residences. Ảnh: Minh Mẫn 
 

Thời gian gần đây, những “cơn bão” đã liên tục ập đến với thị trường BĐS khiến niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và khách mua nhà bị suy giảm. Số lượng cấp phép dự án mới, lượng giao dịch trên thị trường thấp, nhiều dự án dở dang khiến người cần nhà ở khốn khó.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp BĐS đã nỗ lực để “nhóm lửa trong băng”, kiên trì và chủ động vượt qua khó khăn. “Nếu như chất lượng một khu đô thị kiểu mẫu bao gồm tiêu chuẩn xây dựng, kiến trúc, thiết kế, hoàn thiện các tiện ích đẳng cấp...được xem là “trái tim” của dự án thì hoạt động quản lý, vận hành chuyên nghiệp lại là “linh hồn” của dự án. Cả hai yếu tố trên được chủ đầu tư hoàn thiện song hành, mang lại niềm tin yêu và điều bất ngờ trong thời buổi thị trường BĐS khó khăn như hiện nay đối với người mua nhà” chị Hà Nhi, công tác trong ngành bảo hiểm, cư dân mới của khu đô thị chia sẻ.

Theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, mặc dù Chính phủ rất quyết tâm với nhiều chính sách mềm dẻo (như Nghị định 08/2023/NĐ-CP ban hành) gỡ khó cho doanh nghiệp nhưng việc vực dậy thị trường BĐS còn liên quan tới chính sự chủ động, sáng tạo và nỗ lực nội tại của mỗi chủ đầu tư. Với những doanh nghiệp không đầu tư ôm đồm, dàn trải, sớm bàn giao nhà và hạ tầng tiện ích chất lượng, đúng cam kết, rất đáng được cổ vũ, biểu dương.

Chia sẻ với báo giới, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, đóng góp trung bình của ngành Xây dựng và BĐS vào GDP các năm gần đây chiếm khoảng 11% tổng thu ngân sách. Trong đó, ngành BĐS trực tiếp chiếm khoảng 4,5%, đóng góp trung bình khoảng 0,5 điểm phần trăm vào tăng trưởng GDP. Thị trường BĐS là một trong những thị trường quan trọng của nền kinh tế quốc dân, có vai trò quan trọng trong việc thu hút các nguồn lực, tạo ra các tài sản cố định cho nền kinh tế, thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở của người dân, phát triển đô thị, du lịch.

Trước bối cảnh này, Thủ tướng đã có nhiều chỉ đạo và quyết định thành lập Tổ công tác (liên ngành) của Thủ tướng Chính phủ thực hiện nhiệm vụ rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho các địa phương, doanh nghiệp với mục tiêu quan trọng là để khơi thông lại thị trường, đảm bảo các dự án đi vào vận hành giao nhà đúng cam kết, hoạt động hiệu quả.

leftcenterrightdel
Cư dân khu đô thị La Vida Residences đánh giá cao uy tín của chủ đầu tư khi bàn giao nhà và hạ tầng tiện ích đẳng cấp đúng cam kết Ảnh: Minh Mẫn 

Mới đây, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề ra mục tiêu đến năm 2025, bằng việc phát triển du lịch cộng đồng sẽ thu hút khoảng 37,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó thu hút khoảng 28,92 triệu lượt khách tham quan, 8,78 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch tham quan đạt khoảng 41.085 tỉ đồng.

Nằm trên trục kết nối rất nhiều khu văn phòng, công sở, cư dân địa phương và các khu du lịch nổi tiếng tại Vũng Tàu, Khu đô thị La Vida Residences đã hoàn thành và vận hành tốt, đang phát huy vai trò gắn kết cộng đồng, thể hiện tâm huyết của chủ đầu tư, mang lại giá trị gia tăng, nhân văn cho cư dân, cũng như góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Khánh Nghi
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra