UBND thành phố Đồng Xoài: Chấp thuận đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu dân cư Kiên Cường Phát ( Tên thương mại Ruby City)

Thứ tư, 07/07/2021 15:48
Ngày 24.6.2020, Hội đồng thẩm định quy hoạch UBND thành phố Đồng Xoài đã thông qua quyết định chấp thuận đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Khu dân cư Kiên Cường Phát (tên thương mại là Khu đô thị Ruby City).

Mục tiêu giai đoạn mới của thành phố Đồng Xoài

Hiện nay thành phố Đồng Xoài đang bước vào một giai đoạn mới với nhiều mục tiêu lớn: “năm 2025 thành phố Đồng Xoài đạt tiêu chuẩn đô thị loại II, có ít nhất 1 phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm 15%, tổng thu ngân sách nhà nước 5.000 tỷ đồng. Năm 2030, thành phố Đồng Xoài cơ bản đạt tiêu chí thành phố thông minh, có ít nhất 3 phường đạt chuẩn văn minh đô thị, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm 15-16%, thu nhập bình quân đầu người đạt 210 triệu đồng/năm, thu ngân sách nhà nước 7.500 tỷ đồng. Năm 2050, thành phố Đồng Xoài trở thành đô thị hội tụ đầy đủ các tiêu chí đô thị đáng sống, hiện đại, có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, có trình độ phát triển theo kịp với các đô thị trung tâm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; là điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tìm kiếm cơ hội kinh doanh, có môi trường sống tốt, thân thiện”. Giai đoạn này được chính quyền đánh giá là giai đoạn quan trọng, quyết định đến sự phát triển của Thành phố Đồng Xoài và ảnh hưởng đến sự phát triển chung của toàn tỉnh Bình Phước nên tỉnh đã huy động mọi lực lượng quyết tâm trở thành một đầu tàu công nghiệp của cả nước, hướng tới trở thành phố thông minh.

 

leftcenterrightdel
Thành phố Đồng Xoài đề ra mục tiêu mới trong giai đoạn 2025 - 2050

 

Nhằm đạt được mục tiêu trên, ngoài việc kêu gọi các tổ chức, công ty đến kinh doanh, sản xuất thì chính quyền thành phố cũng ưu tiên quy hoạch các khu dân cư đảm bảo các tiêu chí đô thị đáp ứng cho nhu cầu sinh sống, an cư của lượng lao động hiện tại và trong tương lai tại các khu công nghiệp.

Thành phố Đồng Xoài cấp phép quy hoạch Khu dân cư Kiên Cương Phát

leftcenterrightdel
 Giấy chấp thuận quy hoạch tỷ lệ 1/500 dự án Khu nhà ở Kiên Cường Phát (tên thương mại Khu đô thị Ruby City)

Khu dân cư Kiên Cường Phát (tên thương mại là Khu đô thị Ruby City) được quy hoạch bởi Chủ đầu tư Công ty TNHH Bất Động Sản Kiên Cường Phát, đơn vị phát triển dự án Công ty Cổ Phần Đầu Tư Bất Động Sản Kavi – Kavi Invest và Công ty TNHH Phát triển hạ tầng và Bất động sản Tạo Tín Phát. Dự án là một khu nhà ở thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu ở cho cư dân địa phương, công nhân lao động, công nhân viên - cán bộ viên chức, các chuyên gia đang làm việc tại các khu công nghiệp. Dự án sở hữu quy mô 8.3 ha trong đó diện tích đất ở chiếm 44.194m2, còn lại được phân đều cho các mục đích như đất cây xanh nội khu chiếm 6204m2, đất giáo dục 1404m2, đất giao thông 29.538m2. Dự kiến, khu vực có quy mô dân số theo nhu cầu sử dụng đất là 1600 người. 

leftcenterrightdel
 Hình ảnh thực tế dự án Ruby City – Hạ tầng đang đi vào hoàn thiện

Khu đô thị Ruby City là dự án tích hợp đa dạng sản phẩm trong đó có nhà ở liền kề, biệt thự, nhà ở thấp tầng, nhà ở cao tầng và shophouse. Mang đến diện mạo mới mẻ cho mỹ quan xã Tiến Hưng nói riêng và Bình Phước nói chung. Sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động, Khu đô thị Ruby City sẽ góp phần xúc tiến sự phát triển khu vực đồng thời góp phần vào nền kinh tế toàn tỉnh.

Dự án Ruby City nằm ngay trung tâm xã Tiến Hưng, Thành phố Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước. Xã Tiến Hưng đang có nhiều thay đổi tích cực trong nền kinh tế, xã hội, có nhiều chính sách thu hút dân cư hiệu quả. Hiện nay, xã đang thu hút lượng lớn công nhân viên làm việc tại các khu công nghiệp về đây an cư, điều này tạo điều kiện cho các hoạt động mua bán, vui chơi, giải trí phát triển.

leftcenterrightdel
Khu đô thị Ruby City là điểm tích hợp đa dạng các tiện ích sống khu vực

Xã Tiến Hưng đang có ưu thế lớn về quỹ đất, hạ tầng giao thông phát triển mạnh là tiền đề cho mục tiêu chuyển từ xã Tiến Hưng sang phường Tiến Hưng – TP. Đồng Xoài trong giai đoạn 2020 -2025. Tính tới thời điểm hiện tại, trên địa bàn xã Tiến Hưng có 3 KCN lớn là KCN Đồng Xoài I, KCN Đồng Xoài II, KCN Đồng Xoài III và liền kề với 2 khu công nghiệp là KCN Nam Đồng Phú và KCN Bắc Đồng Phú. Sự phát triển của nhiều khu công nghiệp tác động rất lớn đến nhu cầu nhà ở của địa phương. Hiện nay, các sản phẩm bất động sản an cư tại khu vực đang rơi vào tình trạng thiếu hụt trầm trọng. Sự ra đời của dự án Ruby City đã phần nào giải quyết được nhu cầu nhà ở, làm tăng giá trị thị trường bất động sản Bình Phước.

Dự án Ruby City được triển khai theo đúng lộ trình có trong quyết định quy hoạch tỷ lệ 1/500 phê duyệt vào ngày 24.6.2020. Dự án được nhiều chuyên gia đánh giá tốt về thiết kế quy hoạch cũng như chất lượng xây dựng và đây được coi là dự án khu dân cư trọng điểm của xã Tiến Hưng, giúp xã giải quyết nhu cầu nhà ở của lực lượng lao động nhập cư ngày càng tăng trong các khu công nghiệp đang và sắp được triển khai.

PV

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra