Đắk Nông:

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra chất lượng vật tư nông nghiệp

Thứ sáu, 21/10/2022 15:28
(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật năm 2022 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Trong thời gian thanh tra, Đoàn thanh tra đã tiến hành làm việc với 150 cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; thực hiện lấy 27 mẫu phân bón và 10 mẫu thuốc bảo vệ thực vật gửi cơ quan chắc năng kiểm tra chất lượng.

leftcenterrightdel
Đoàn thanh tra đang tiến hành lấy mẫu phân bón kiểm tra chất lượng 

Đoàn thanh tra đã phát hiện và xử lý vi phạm hành chính đối với 11 cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật với tổng số tiền là 99.075.000 đồng; trong đó có 01 mẫu thuốc bảo vệ thực vật giả về chất lượng, 02 mẫu phân bón giả về chất lượng và 03 mẫu phân bón có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Qua thanh tra, đã kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm và hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo nguồn vật tư nông nghiệp có chất lượng tốt phục vụ cho sản xuất nông nghiệp./.

Yến Sanh - Thanh tra Sở NNPTNT tỉnh Đắk Nông
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra