Người cán bộ tận tâm, tận lực, trách nhiệm trong công tác văn phòng

Thứ ba, 13/08/2024 16:27
​(ThanhtraVietNam) - Từng trải qua nhiều nhiệm vụ ở khác nhau ở cơ quan, trong đó có nhiều năm gắn bó với công tác văn phòng của Thanh tra tỉnh Lào Cai, ông Nguyễn Thế Bình, Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy, những cán bộ làm công tác văn phòng, luôn tận tâm, tận lực, trách nhiệm, có nhiều đổi mới, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thông tin từ Thanh tra tỉnh Lào Cai cho biết, là người có thâm niên, kinh nghiệm và trải qua nhiều vị trí khác nhau tại Thanh tra tỉnh, ông Nguyễn Thế Bình thường xuyên tham mưu, xử lý, giải quyết khối lượng công việc nhiều và liên tục,  luôn cố gắng vượt qua khó khăn, gương mẫu trong mọi công việc, chủ động sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý đảm bảo hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của Văn phòng, ông Bình đã chủ động phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các công chức, người lao động để phát huy được tính dân chủ, tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng sự, đoàn kết của công chức Văn phòng, giúp nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, ông Bình luôn ý thức  phải phấn đấu làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất.

Chính vì vậy, trong quá trình làm việc ông luôn nêu cao ý thức phục vụ nhân dân; trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân luôn có thái độ hòa nhã, văn minh, lịch sự, tôn trọng nhân dân.

Đối với những người đến liên hệ công việc, luôn nhiệt tình hướng dẫn liên hệ đúng cán bộ giải quyết nội dung đề nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân.

Đồng thời, bản thân luôn phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng, có ý thức cao trong công tác phối hợp, luôn quan tâm giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác cũng như sinh hoạt hàng ngày; luôn quán triệt và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, chấp hành thực hiện Nghị quyết của Đảng, các quyết định của tập thể; thực hiện tốt công việc do lãnh đạo cơ quan giao cho; tham mưu lãnh đạo cơ quan thực hiện hiệu quả công tác tổ chức cán bộ và xây dựng lực lượng, tổng hợp báo cáo định kỳ, đột xuất, công tác thi đua khen thưởng, công tác quản lý tài chính, tài sản, văn thư lưu trữ, giúp đỡ xã nông thôn mới và các công tác khác có liên quan...

Chỉ đạo xây dựng kế hoạch thanh tra hằng năm của Thanh tra tỉnh, đồng thời xử lý chồng chéo kế hoạch thanh tra của các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Thế Bình - Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh Lào Cai. Ảnh: VH

Từ năm 2019 cho đến nay, cá nhân ông Nguyễn Thế Bình được giao trực tiếp làm Trưởng đoàn nhiều cuộc thanh tra và thực hiện giám sát các đoàn thanh tra được phân công; thông qua các cuộc thanh tra đã tham mưu kiến nghị thu hồi tiền sai phạm về ngân sách nhà nước, kiến nghị xử lý nhiều vi phạm trong hoạt động tài chính, xây dựng cơ bản…; kiến nghị các cơ quan, đơn vị kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, tồn tại; nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về ngành và lĩnh vực được phân công.

Bên cạnh đó, hằng năm, ông Bình xây dựng kế hoạch làm việc, chương trình hành động của cá nhân theo quy định tại Quyết định số 35/2018/QĐ-UBND ngày 09/11/2018 của UBND tỉnh Lào Cai về việc ban hành quy định về việc đánh giá cán bộ, công chức tỉnh Lào Cai; Quyết định số 32/2020/UBND ngày 04/12/2020 của UBND tỉnh Lào Cai về đánh giá xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Lào Cai và bản đăng ký cam kết nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cam kết giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Với nhiệm vụ được giao là Bí thư chi bộ Văn phòng, ông Bình luôn cố gắng nâng cao năng lực quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Hằng năm đã xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ, lãnh đạo các đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ do Đảng bộ giao trên các lĩnh vực.

Giáo dục chính trị tư tưởng đối với đảng viên, công chức; các đảng viên của chi bộ luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác; Chi bộ đã duy trì sinh hoạt theo lịch của Đảng bộ đã đề ra; tổ chức cho đảng viên thực hiện tốt quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm; triển khai tới đảng viên và 100% cán bộ, đảng viên thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và cam kết giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Năm 2022, đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội chi bộ Văn phòng nhiệm kỳ 2022-2025 theo đúng hướng dẫn của Đảng ủy Thanh tra tỉnh và Đảng ủy Khối. Năm 2023 đã tổ chức kết nạp cho 01 đảng viên mới của Chi bộ.

leftcenterrightdel
Một buổi sinh hoạt Chi bộ Văn phòng Thanh tra tỉnh Lào Cai. Ảnh: VH 

Là thành viên Hội đồng Thi đua, khen thưởng ngành Thanh tra Lào Cai, ông Bình thường xuyên tham gia chỉ đạo các cuộc họp ký kết giao ước thi đua, tổng kết thi đua, hướng dẫn các đơn vị trong Cụm triển khai đầy đủ các hoạt động thi đua theo quy định.

Ngoài ra, ông Bình còn được Chánh Thanh tra tỉnh phân công làm Tổ trưởng giúp đỡ xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn xây dựng nông thôn mới. Ông đã tham mưu cho lãnh đạo cơ quan xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch cụ thể, chi tiết theo từng tháng, quý; thường xuyên xuống cơ sở để tuyên truyền, hướng dẫn cấp ủy đảng, chính quyền cấp xã triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; nắm tình hình phát triển kinh tế - xã hội của xã, nhất là tình hình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; tổ chức các buổi thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó.

Trong thời gian qua, đã vận động ủng hộ, giúp đỡ các xã về tiền và vật chất với tổng số tiền 213 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Thế Bình phát biểu tại một buổi làm việc của Đoàn Thanh tra. Ảnh: VH 

Gần 25 năm gắn bó với ngành Thanh tra, trải qua các nhiệm vụ là Phó Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh, Trưởng phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 1, đặc biệt là thời gian làm Chánh Văn phòng từ năm 2018 đến nay, cá nhân ông Bình luôn được đồng chí, đồng nghiệp yêu mến trước tinh thần vượt khó và sáng tạo trong từng công việc cụ thể để chủ động hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với những đóng góp ấy, Văn phòng Thanh tra tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng Thanh tra Chính phủ tặng Bằng khen và công nhận tập thể lao động xuất sắc.

Cá nhân ông Bình vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh, Tổng Thanh tra Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận sáng kiến cấp tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh công nhận sáng kiến cấp cơ sở…

Đặc biệt, ông Nguyễn Thế Bình đã được lập hồ sơ, trình Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

“Ông Nguyễn Thế Bình là tấm gương sáng để công chức trong toàn ngành Thanh tra tỉnh Lào Cai học tập, noi theo’’ - một cán bộ Thanh tra tỉnh Lào Cai chia sẻ./.

Tân Hải

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra