Trà Vinh: Chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân
13/01/2025 18:16
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo, điều hành thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, không để phát sinh “điểm nóng” ảnh hưởng đến an ninh chính trị, góp phần củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền.
Tăng cường công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại Đắk Nông
08/01/2025 16:50
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà chính quyền tỉnh Đắk Nông đề ra nhằm hạn chế tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo tại địa phương.
Phát huy lợi thế Nhanh - Gọn - Hiệu quả của Mô hình tiếp công dân trực tuyến
07/01/2025 16:45
(ThanhtraVietNam) - Ngày 07/01, từ điểm cầu Trụ sở Tiếp công dân trung ương, Trưởng ban Tiếp công dân trung ương Nguyễn Hồng Điệp đã cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Vương Quốc Nam từ điểm cầu UBND tỉnh Sóc Trăng đã tiếp các hộ dân Nông trường 30/4 (cũ).
Thanh Hóa: Số lượng đơn thư giảm nhưng tính chất gay gắt hơn
07/01/2025 10:00
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, số lượng đơn thư khiếu kiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có chiều hướng giảm số đơn và số đoàn đông người nhưng tính chất đoàn khiếu kiện đông người có phần gay gắt hơn, nhất là các vụ việc liên quan đến cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư.
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam thông báo kết luận phiên tiếp công dân định kỳ
03/01/2025 21:01
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam đã thông báo kết luận của ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 12/2024.
Nguyên nhân khiến khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh giảm sâu
03/01/2025 08:20
(ThanhtraVietNam) - Số lượng đơn thư tiếp nhận, xử lý, số vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024 giảm sâu nhờ triển khai nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, trong đó có việc mời Ban Tiếp công dân Trung ương thuộc Thanh tra Chính phủ trực tiếp xuống giúp địa phương.
Lịch tiếp dân định kỳ năm 2025 của Chủ tịch tỉnh Kon Tum
02/01/2025 08:18
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2025, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum tiếp công dân định kỳ vào ngày 22 hằng tháng, trường hợp trùng vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ lễ, tết theo quy định thì ngày tiếp công dân định kỳ sẽ vào ngày làm việc tiếp theo.
Tầm quan trọng của công tác tham mưu và dấu ấn phương châm “4 đến cùng”
28/12/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 là một năm đầy biến động với nhiều thách thức trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong bối cảnh đó, Ban Tiếp công dân Trung ương đã khẳng định vai trò trụ cột của mình, không chỉ giải quyết hiệu quả các vụ việc mà còn nâng tầm chất lượng tham mưu cho Thanh tra Chính phủ.
Đột phá từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
28/12/2024 10:15
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã ghi nhận những chuyển biến tích cực, đặc biệt nhờ việc triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến tại nhiều địa phương không chỉ góp phần giảm thiểu tình trạng khiếu kiện vượt cấp mà còn tạo tiền đề quan trọng cho việc hiện đại hóa hoạt động thanh tra, giải quyết các vấn đề nóng một cách hiệu quả và minh bạch hơn trong giai đoạn tới.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp tiếp công dân kỳ tháng 12
27/12/2024 10:43
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - Phạm Thiện Nghĩa cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và Thành phố Cao Lãnh có buổi tiếp công dân kỳ tháng 12.
Hướng tới một nền hành chính phục vụ nhân dân
26/12/2024 18:28
(ThanhtraVietNam) - Với không khí Tết đang đến gần, công tác tiếp công dân và xử lý khiếu nại, tố cáo lại càng trở nên cấp thiết, nhất là trong bối cảnh những vụ việc khiếu kiện đông người có xu hướng gia tăng.
Thanh tra hai tỉnh Lào Cai và Bình Phước trao đổi kinh nghiệm tiếp dân
20/12/2024 15:57
(Thanh tra Việt Nam) - Thanh tra tỉnh Lào Cai và Thanh tra tỉnh Bình Phước mới có buổi trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình tổ chức trong tiếp công dân trực tuyến.
Lào Cai giải quyết khiếu nại đạt tỷ lệ 92,42%
20/12/2024 15:05
(ThanhtraVietNam) - Đó là thông tin đáng chú ý tại Báo cáo kết quả công tác thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng năm 2024 của UBND tỉnh Lào Cai.
Thanh tra, kiểm tra - giải pháp hiệu quả nhằm phòng ngừa và đẩy lùi lãng phí tài nguyên
19/12/2024 22:05
(ThanhtraVietNam) - Một trong những giải pháp hiệu quả nhằm giảm thiểu, phòng ngừa và đẩy lùi nguy cơ lãng phí tài nguyên tại nước ta hiện nay chính là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là ở các lĩnh vực trọng điểm như: Đất đai, tài nguyên, khoáng sản,...
Hướng tới giải quyết thấu tình đạt lý cho gia đình chính sách
19/12/2024 13:00
(ThanhtraVietNam) - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy cùng lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã lắng nghe, chỉ đạo giải quyết thấu đáo trường hợp bà Phạm Thị Diện, một gia đình chính sách đang gặp khó khăn trong công tác giải tỏa, bồi thường tái định cư. Với sự vào cuộc quyết liệt, chính quyền địa phương quyết tâm hỗ trợ kịp thời để gia đình bà sớm ổn định, đón Tết Nguyên đán trong ngôi nhà mới.
Hậu Giang: Hiểu rõ trình tự để khiếu nại đúng nơi, đúng cấp
18/12/2024 14:26
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang quan tâm thực hiện và đạt kết quả khả quan. Tuy nhiên, số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo sai, đơn gửi nhiều cấp, nhiều nơi vẫn chiếm tỷ lệ khá cao, đặt ra thách thức trong việc giải quyết.
Việc giải quyết đơn khiếu nại của ông Lộc hợp tình hợp lý
17/12/2024 10:03
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long ký ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Nguyễn Phước Lộc, ngụ ấp Phước Bình, xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm.
Người đứng đầu phải trực tiếp lãnh đạo, chịu trách nhiệm về công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư trên địa bàn mình phụ trách
16/12/2024 16:24
(ThanhtraVietNam) - Đó là yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đối với Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật tiếp công dân theo Kế hoạch số 2077/KH-TTCP ngày 08/10/2024 của Thanh tra Chính phủ, trên địa bàn tỉnh vừa qua.
Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao kiến nghị Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc giải quyết việc hoàn thuế với công ty Thủ Đô
16/12/2024 10:09
(ThanhtraVietNam) - Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao kiến nghị Tổng cục Thuế chỉ đạo Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc giải quyết việc hoàn thuế đối với Công ty Thủ Đô; đồng thời, xem xét xử lý trách nhiệm của người phải thi hành án và các cá nhân có liên quan về việc chấp hành không đúng nội dung Bản án.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đối thoại với người dân vùng Dự án Khu đô thị Hiệp Hòa
16/12/2024 09:55
(ThanhtraVietNam) - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai - Nguyễn Hồng Lĩnh vừa chủ trì đối thoại với khoảng 1,7 ngàn hộ dân tại phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa, liên quan đến dự án Khu đô thị Hiệp Hòa.
Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
13/12/2024 12:46
(ThanhtraVietNam) – Trong năm 2024, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh Gia Lai được người đứng đầu các cấp, các ngành xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân và doanh nghiệp.
Sóc Trăng tăng cường giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần phục vụ thành công đại hội Đảng các cấp
12/12/2024 13:00
(ThanhtraVietNam) - Tại buổi làm việc với Tổ công tác Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng khẳng định quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Với định hướng tăng cường đối thoại, ứng dụng công nghệ và phối hợp chặt chẽ, tỉnh đặt mục tiêu đảm bảo an ninh, trật tự, phục vụ thành công Đại hội Đảng các cấp năm 2025.
Chấn chỉnh thái độ, tác phong trong công tác tiếp và đối thoại với công dân
12/12/2024 12:20
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long vừa có chỉ đạo khắc phục tình trạng thờ ơ, thiếu tôn trọng Nhân dân của một số ít cán bộ, công chức, viên chức trong công tác tiếp dân, đối thoại, tuyên truyền, vận động khi thực hiện việc thu hồi đất giải tỏa, đền bù xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.
Đổi mới phương thức tiếp công dân, hướng tới hiện đại hóa
11/12/2024 14:49
(ThanhtraVietNam) - Ngày 11/12/2024, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ, do ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân trung ương làm Tổ trưởng, đã làm việc với UBND TP Cần Thơ nhằm kiểm tra công tác phối hợp tiếp công dân, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng và nắm tình hình các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người.
Xem xét giải quyết đối với đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Trần Thị Mai Liên
11/12/2024 12:11
(ThanhtraVietNam) – Đó là yêu cầu của ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tại buổi tiếp, xử lý đơn phản ánh của bà Trần Thị Mai Liên, cư ngụ 6/6A, tổ 64, khu phố 4, phường Tân Mai, thành phố Biên Hòa, vừa qua.
Những yếu tố đảm bảo thực hiện quyền và nghĩa vụ người tố cáo và người bị tố cáo
10/12/2024 09:00
(ThanhtraVietNam) - 8 yếu tố bảo đảm thực hiện quyền và nghĩa vụ của người tố cáo và người bị tố cáo, trong đó nhận thức về pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật của người tố cáo và người bị tố cáo; nhận thức của thủ trưởng cơ quan nhà nước có thẩm quyền; của cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết tố cáo về vai trò, tầm quan trọng của thực hiện quyền và nghĩa vụ của người tố cáo và người bị tố cáo được xem là yếu tố hàng đầu.
Ban Tiếp công dân Trung ương: Ngọn cờ đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
05/12/2024 12:17
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân Trung ương khẳng định vị thế dẫn đầu trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, với tinh thần trách nhiệm cao và hiệu quả vượt trội, góp phần ổn định xã hội và củng cố niềm tin của nhân dân.
“Bốn đến cùng” - Để mỗi lá đơn đều là cơ hội gắn kết giữa chính quyền và nhân dân
04/12/2024 12:00
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn là một nhiệm vụ trọng tâm, đòi hỏi sự chính xác, tận tâm và chuyên nghiệp. Trong buổi tập huấn cho huyện Bù Đăng, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, nguyên tắc “4 đến cùng” và “4 kỹ năng” được nhấn mạnh không chỉ mang tính chuyên môn mà còn thể hiện tính nhân văn, góp phần xây dựng niềm tin vững chắc từ nhân dân.
Nguyên Tổng Giám đốc Công ty Bách Đạt An bị bắt không ảnh hưởng đến việc thực hiện dự án
03/12/2024 17:00
(ThanhtraVietNam) - Thông tin này đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Nam Hưng đưa ra tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11 vừa qua.
Giải quyết dứt điểm các tồn tại của dự án đã 35 năm, đảm bảo lợi ích chính đáng cho nhà đầu tư
28/11/2024 17:07
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết dứt điểm một số nội dung liên quan đến việc thực hiện Dự án Khu nhà ở Văn phòng cho thuê tại khu vực hồ An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.