Lịch đối thoại trực tiếp với Nhân dân của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai
19/03/2025 15:54
(ThanhtraVietNam) - Ngoài lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hằng tháng, dự kiến Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tổ chức 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân trong năm 2025 để nắm bắt những khó khăn, bất cập trong thực tiễn, tiếp thu kiến nghị, đề xuất và kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết.
Nam Định: 88% đơn thư kiến nghị, phản ánh
19/03/2025 14:44
(ThanhtraVietNam) - Với 122 lượt tiếp công dân, 108 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và đặc biệt là sự xuất hiện của 2 đoàn đông người, công tác tiếp dân tại Nam Định tháng 2/2025 đã phản ánh những vấn đề nóng về đất đai và môi trường đang được người dân đặc biệt quan tâm.
Yên Bái: Xây dựng mối quan hệ tin cậy giữa chính quyền và người dân
19/03/2025 14:24
(ThanhtraVietNam) - Với 231 lượt tiếp công dân và xử lý 326 đơn thư trong hai tháng đầu năm, Yên Bái đã và đang nỗ lực xây dựng mối quan hệ tin cậy giữa chính quyền và người dân, đặc biệt trong bối cảnh chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI.
Ban hành Nghị quyết về chế độ bồi dưỡng cho người làm nhiệm vụ tiếp công dân
18/03/2025 14:00
(ThanhtraVietNam) - Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam vừa thông qua Nghị quyết số 06/2025/NQ-HĐND quy định mức chi bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xem xét cấp “sổ đỏ” cho 42 hộ dân
18/03/2025 12:28
(ThanhtraVietNam) - Công dân gương mẫu, trách nhiệm, thực hiện tốt các quy định, không khiếu kiện vượt cấp, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang giao Sở Nông nghiệp và Môi trường phối hợp, hướng dẫn địa phương xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 42 hộ gia đình.
UBND huyện Quốc Oai: Sai phạm nghiêm trọng trong phân loại, xử lý đơn
11/03/2025 14:25
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Hà Nội chỉ rõ UBND huyện Quốc Oai đã thụ lý giải quyết đơn tố cáo Bí thư và Phó Bí thư Đảng ủy xã Cộng Hòa dù không thuộc thẩm quyền, vi phạm nghiêm trọng quy định của Luật Tố cáo và nguyên tắc phân định trách nhiệm giữa chính quyền và Đảng.
Giao Ban Pháp chế theo dõi, giám sát quá trình giải quyết vụ việc
10/03/2025 10:50
(ThanhtraVietNam) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Thanh Nhân tại buổi tiếp công dân Trần Quang Trung.
Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 107 của Bộ Chính trị
09/03/2025 15:27
(ThanhtraVietNam) - Nam Định triển khai quyết liệt Kết luận 107-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và giữ vững an ninh trật tự, tỉnh tập trung vào các giải pháp quan trọng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh giám sát, kiểm tra. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng bộ máy hành chính minh bạch, hiệu quả và gần dân hơn.
Thanh tra Chính phủ tháo gỡ khiếu nại đất đai cho hơn 300 hộ dân phường Phúc La
05/03/2025 14:48
(ThanhtraVietNam) - Hơn 300 hộ dân tại phường Phúc La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, đã chờ đợi đất dịch vụ và đất giãn dân từ năm 2007. Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2025, Thanh tra Chính phủ cùng các cơ quan chức năng quyết tâm giải quyết vướng mắc kéo dài, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân.
Tìm quyền lợi hợp pháp cho 32 hộ dân Mộ Lao sau 20 năm chờ đợi
05/03/2025 14:45
(ThanhtraVietNam) - 32 hộ dân tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, đã chờ đợi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và Giấy phép xây dựng từ khi đất bị thu hồi năm 2005. Buổi tiếp công dân tháng 3/2025 của Thanh tra Chính phủ tập trung tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân.
Giải quyết khiếu nại tái định cư: Hành trình ổn định đời sống công dân Huế bên Kinh thành
05/03/2025 10:30
(ThanhtraVietNam) - Ngày 5/3/2025, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân trực tuyến, kết nối Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thành phố Huế, giải quyết kiến nghị tái định cư của ông Lê Thuận Trí. Với tinh thần cầu thị, chính quyền Huế nỗ lực đảm bảo đời sống người dân bên Kinh thành, khẳng định mô hình tiếp dân trực tuyến là “cầu nối vàng” giữa chính quyền và nhân dân.
Giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh trật tự trước thềm Đại hội Đảng
04/03/2025 11:31
(ThanhtraVietNam) - Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao yêu cầu các tòa án trên cả nước tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp, xử lý kịp thời, đúng quy định các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), tránh để phát sinh các điểm nóng. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, bảo đảm phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trực tiếp lắng nghe và giải quyết vấn đề dân sinh
04/03/2025 11:08
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi tiếp công dân, trực tiếp lắng nghe những phản ánh từ người dân về các vấn đề dân sinh. Nhiều ý kiến đã được ghi nhận và chỉ đạo giải quyết ngay tại buổi làm việc, thể hiện tinh thần trách nhiệm và cam kết đồng hành cùng người dân của chính quyền địa phương.
Hậu Giang: Bám sát, chỉ đạo kịp thời trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
27/02/2025 17:00
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đạt nhiều kết quả tích cực, trong năm 2024, đã giải quyết xong 97,8% số vụ việc khiếu nại, tố cáo, với lượng đơn thư khiếu nại giảm trên 50%, từ đó góp phần quan trọng đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong tỉnh.
Giải pháp chống gián đoạn tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo khi bỏ Công an huyện
27/02/2025 15:15
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Bộ Công an đang sắp xếp, tổ chức bộ máy ở 3 cấp, như vậy, công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong Công an nhân dân thời gian tới nên theo hướng nào?
Kiên Giang: Tập trung nâng cao hiệu quả trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
27/02/2025 14:00
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài luôn được UBND tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan Trung ương giúp người dân ổn định cuộc sống, ổn định tình hình khiếu nại tại địa phương.
Công nhận nội dung khiếu nại của bà Phan Thị Mộng Vân
27/02/2025 07:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 25/02/2025, UBND thành phố Tam Kỳ đã quyết định công nhận nội dung khiếu nại của bà Phan Thị Mộng Vân; đồng thời, thu hồi, hủy bỏ Công văn số 2840/UBND-TNMT ngày 07/10/2024 của Phòng Tài nguyên và Môi trường.
Quảng Nam: Không chấp nhận nội dung khiếu nại của công dân về yêu cầu bồi thường đất ở
25/02/2025 16:00
(ThanhtraVietNam) - Ông Phan Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ký quyết định số 378/QĐ-UBND ngày 19/02/2025 về việc giải quyết khiếu nại lần hai của bà Phạm Thị Thu Hương liên quan đến thu hồi đất phục vụ dự án Khu công nghiệp Thaco Chu Lai (giai đoạn 2 - 322ha).
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tiếp công dân định kỳ
18/02/2025 10:25
ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2025.
Bình Thuận: Nâng cao trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
17/02/2025 14:40
(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần duy trì thực hiện thường xuyên, đồng bộ, chặt chẽ, do đó, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Yêu cầu Công ty Cổ phần Bách Đạt An đối thoại, cung cấp thông tin về tình hình triển khai các dự án
08/02/2025 08:00
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nội dung kết luận của ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 01/2025 (bằng hình thức trực tuyến).
Kiểm điểm tập thể, cá nhân tham mưu cấp sổ đỏ không đúng quy định
05/02/2025 14:27
(ThanhtraVietNam) - Giải quyết khiếu nại lần hai của ông Nguyễn Xuân Hiếu, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu UBND thành phố Kon Tum chỉ đạo thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho ông Thái Văn Luyện không đúng quy định; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân trong việc tham mưu.
Tết vui nhờ tiếp dân
28/01/2025 16:55
(ThanhtraVietNam) - Khi đất trời vào xuân, mọi người đều hướng về gia đình, mong chờ giây phút đoàn viên. Tết đến với niềm vui sum họp, nhưng với cán bộ làm công tác tiếp công dân, đôi khi lại là lựa chọn gác lại niềm riêng vì công việc. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tâm huyết, bởi họ hiểu rằng việc giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời sẽ đem lại niềm vui và sự bình yên cho bao người trong khoảnh khắc năm mới thiêng liêng.
Giữ vững an ninh trật tự trong công tác tiếp công dân tuần giáp Tết
25/01/2025 07:45
(ThanhtraVietNam) - Tuần 03 năm 2025, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 58 lượt công dân với 98 người trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị. Dù xuất hiện một số nhóm khiếu kiện đông người với thái độ bức xúc, tình hình an ninh trật tự tại các khu vực tiếp công dân vẫn được đảm bảo.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 1/2025
24/01/2025 09:06
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa vừa có buổi tiếp ông Đỗ Hoàng Duy, ngụ ấp Hòa Khánh, xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh.
Đà Nẵng: Đối thoại góp phần hạn chế tiếp khiếu
17/01/2025 17:55
(ThanhtraVietNam) - Công tác đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại được các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chú trọng và mang lại nhiều kết quả tích cực khi nhiều trường hợp đã rút đơn và chấm dứt khiếu nại.
Hưng Yên: Triển khai nghiêm túc công tác tiếp dân nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân
17/01/2025 13:00
(ThanhtraVietNam) - Trong bối cảnh kinh tế - xã hội phát triển nhanh chóng, năm 2024 đánh dấu nhiều thay đổi tích cực tại tỉnh Hưng Yên, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được triển khai nghiêm túc, nhất quán, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và đồng thời hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của địa phương.
Nam Định: Khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giảm 15%
16/01/2025 15:48
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh tuy có tăng về số lượt công dân được tiếp và số đơn thư gửi đến các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, nhưng số vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng cơ quan hành chính các cấp giảm so với cùng kỳ; đặc biệt là không có vụ việc phức tạp, đông người mới phát sinh.
Hải Phòng: Đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo
14/01/2025 14:12
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại thành phố Hải Phòng tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu, vẫn còn tồn tại một số thách thức đòi hỏi sự tập trung giải quyết; đặc biệt, chú trọng việc đẩy mạnh sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới.
Bộ Tư pháp: Hiệu quả và thách thức trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
14/01/2025 13:50
(ThanhtraVietNam) - Năm 2024 đánh dấu một năm với nhiều nỗ lực và kết quả đáng ghi nhận trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp. Với vai trò là cơ quan đầu mối trong việc xử lý các vấn đề pháp lý và hành chính, Bộ Tư pháp đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đồng thời đối mặt với không ít thách thức trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.